SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
4
1
9
3
Tin tức sự kiện 25 Tháng Mười Một 2016 9:50:00 SA

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

 

Sáng 17/11/2016, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016. Tham dự Lễ phát động có ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân 15 phường và đông đảo người dân cùng tham gia.

 

Xe hoa tuyên truyền qua các tuyến đường Quận 5

Tại buổi lễ, ông Trương Canh Ba phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016” với chủ đề: “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, diễn ra từ ngày 15 tháng 11 năm 2016 đến ngày 15 tháng 12 năm 2016. Đồng thời kêu gọi các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội, các tầng lp nhân dân trên địa bàn quận tích cực hưởng ứng thực hiện tốt “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới”, làm cho cuộc phát động trở thành phong trào thật sự, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là trách nhiệm của mỗi tổ chức cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ đoàn viên, hội viên và người lao động góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phổ biến giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi về giới, bình đăng giới; phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong đội ngũ cán bộ công chức viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn quận; chú trọng t chức các hoạt động truyền thông thu hút nam giới và trẻ em trai tham gia thúc đẩy bình đẳng giới, chia sẻ trách nhiệm gia đình, xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trong cộng đồng và xã hội. Thực hiện công tác giáo dục khoa học giới trong hê thống nhà trường phổ thông, giúp cho thanh, thiếu niên nhận thức đúng những vấn đề giới và bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên ca sở giới một cách cơ bản và hệ thống. Từ đó, nhân dân có ý thức trách nhiệm về bình đẳng giới phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong xây dựng gia đình và xã hội. đưa việc thực hiện công tác bình đẳng giới thành một nội dung thi đua của các đơn vị; lấy kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể và cá nhân.


Số lượt người xem: 1218    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm