SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
3
3
5
9
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Hai 2016 1:45:00 CH

“Khẩn trương thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách, thuế năm 2017 với chất lượng phát triển mới”

 

Đó là yêu cầu của đồng chí Võ Tiến Sĩ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5 trong hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 5 lần thứ 7 vào ngày 15/12/2016 với nội dung đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, bàn chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017.

 

Đồng chí Võ Tiến Sĩ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5 phát biểu tại hội nghị

Năm 2016, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XI, Đảng bộ và các cấp chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội quận đã hoàn thành cơ bản trọng tâm các chương trình hành động, kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận. Nhiều yêu cầu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016 đạt và vượt chỉ tiêu, một số lĩnh vực, địa bàn dân cư có chuyển động, chuyển biến tích cực, rõ nét. Đồng thời, tích cực tạo nền tảng để chuẩn bị một số đề án, kế hoạch thực hiện trong năm 2017 như xây dựng bệnh viện mới, trụ sở phòng cháy chữa cháy quận 5, công viên Văn Lang, chung cư mới, các phố chuyên doanh, thành lập doanh nghiệp mới, chấn chỉnh, tăng cường trật tự - vệ sinh – an toàn đô thị, giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc...

 

Đồng chí Trần Thị Anh Vũ – Phó Bí thư thường trực Quận ủy trao sổ tiết kiệm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra định kỳ cũng như đột xuất việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kịp thời có chủ trương, kết luận những vấn đề mới, khó để kiên trì, quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận. Công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra của Hội đồng nhân dân, cơ quan thanh tra, kiểm tra được tăng cường với các yêu cầu, nội dung cụ thể. Công tác xây dựng chính quyền được quan tâm thực hiện qua tổ chức thành công bầu cử Hội đồng nhân dân, cải cách thủ tục hành chính một số lĩnh vực có chuyển biến tích cực về kết quả phục vụ nhân dân. Công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường, các hoạt động, phong trào của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được chú trọng đổi mới với trọng tâm hướng về cơ sở, đến với hộ dân và lấy mục tiêu vì chất lượng cuộc sống nhân dân, chất lượng, hiệu quả hoạt động của phong trào quần chúng để tổ chức hoạt động.

 

Phường 14 đăng ký xây dựng Phường Văn minh đô thị

Trước những dự báo khó khăn, thách thức trong năm 2017, đồng chí Võ Tiến Sĩ yêu cầu “Đảng bộ, cả hệ thống chính trị, Nhân dân quận phải nỗ lực phấn đấu cao, quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa mới có thể hoàn thành khối lượng công việc lớn với yêu cầu cao”. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh một số yêu cầu trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2017: Trọng tâm hàng đầu là cải cách thủ tục hành chính, phục vụ dân, doanh nghiệp nhanh hơn, tốt hơn; thực hiện nhiều hơn, hiệu quả hơn các giải pháp để doanh nghiệp phát triển, các trung tâm thương mại, chợ truyền thống phát triển, định hình các phố chuyên doanh. Chuẩn bị thật tốt các điều kiện để năm 2017 hoàn thành cải tạo, nâng cấp một số chợ truyền thống, khởi động được các dự án đầu tư theo kế hoạch. Tập trung chỉ đạo, điều hành lĩnh vực kinh tế, đô thị, văn hóa, trật tự an toàn xã hội, từ nay đến Tết Nguyên đán 2017, đồng thời, khẩn trương bắt tay ngay vào thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách, thuế năm 2017 với chất lượng phát triển mới. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra không để phát sinh tiêu cực, nhũng nhiễu; kiên trì đeo bám việc giải quyết đến nơi đến chốn kiến nghị chính đáng của người dân. Chủ động chuẩn bị một số công việc cần thiết để triển khai thực hiện việc xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ khi thành phố ban hành cơ chế ủy quyền, phân công phân cấp. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động của Quận ủy về công tác vận động nhân dân; Cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

 

Trường tiểu học Lý Cảnh Hớn khánh thành khu vực nước uống tại vòi cho học sinh


Số lượt người xem: 1325    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm