SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
5
2
4
0
Tin tức sự kiện 20 Tháng Hai 2017 2:10:00 CH

Tuổi trẻ Quận hăng hái lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc

 

Từ chiều 15/2/2017, tại Trung tâm Văn hóa Quận 5, các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, các quân nhân xuất ngũ cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia hội trại tòng quân năm 2017. Gương mặt mỗi người thể hiện sự hào hứng với trách nhiệm đóng góp công sức của mình trước nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Dáng vẻ tự tin, rắn rỏi, Quyền Hồng Đức sinh năm 1992 ngụ tại Phường 9, tham gia dân quân thường trực phường gần 2 năm khiến những người lần đầu tiên tiếp xúc bất ngờ khi biết Đức đã tốt nghiệp Đại học Quốc tế RMIT, chuyên ngành Marketing. Đức là một trong số những đảng viên trẻ đăng ký tình lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Khi được hỏi sao không chọn một việc làm phù hợp với chuyên ngành đã học lại tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đức chia sẻ: “là thanh niên, nghĩa vụ quân sự là một nghĩa vụ thiêng liêng. Phải làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc rồi mới tính đến chuyện lập thân lập nghiệp. Đối với mình, đây còn là một cơ hội trải nghiệm môi trường quân đội, một trường đại học lớn, sẽ rất có ít chó cuộc sống sau này...”

Huỳnh Minh Tuấn, chàng trai sinh năm 1993, ngụ tại Phường 6 cũng là một đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ trong đợt này. Với dáng dấp thư sinh, Tuấn đã tốt nghiệp Trường Đại học FPT và đã trải qua nhiều vị trí công việc khá hấp dẫn như: chuyên viên phân tích tài chính, nhân viên tài chính công ty Phú Mỹ nhưng gác lại tất cả, khi nghe địa phương có đợt tuyển quân, Mến tự nguyện đăng ký tham gia, bởi đó là nguyện vọng bấy lâu của mình. “Khi biết trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tôi mừng dữ lắm. Tuy có việc làm ổn định nhưng môi trường quân đội sẽ rèn luyện, giáo dục tôi tự tin và bản lĩnh hơn. Tôi sẽ cố gắng đem sức lực và tài lực của mình phục vụ cho quê hương, đất nước”, Tuấn bộc bạch.

 

Tuấn và Đức tại hội trại tòng quân

Chú Huỳnh Văn Thiện, ba của bạn Minh Tuấn, chia sẽ “nhà có 2 đứa con, chị nó lấy chồng ở riêng. Nghe con đăng ký tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự ban đầu có hơi bất ngờ nhưng nghe con mình tâm sự tôi rất tự hào và ủng hộ. Nếu cháu phù hợp với môi trường quân đội và có ý định phục vụ lâu dài thì rất tốt. Còn không thì đây sẽ là một kinh nghiệm quý báu cho cuộc sống của cháu sau này.” Và chú cũng dặn dò Tuấn hãy nỗ lực hết mình và cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong môi trường quân đội.

Trong không khí tươi vui, hăng hái của hội trại tòng quân, chúng tôi cảm nhận được sự kiên định của các bạn trẻ trong việc thể hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc. Dường như tất cả các bạn đều đã xác định được con đường mình đang tiếp bước, biết việc gì cần làm và cần nỗ lực phấn đấu...


Số lượt người xem: 1189    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm