SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
6
4
4
9
Tin tức sự kiện 15 Tháng Năm 2017 9:40:00 SA

Tọa đàm thực trạng và giải pháp thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

 

Sáng  ngày 9/5/2017, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 đã tổ chức tọa đàm thực trạng và giải pháp thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trương tổ chức  ngày 28/12/2015 và chính thức phát động trên cơ sở kế thừa, phát huy Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã thực hiện hơn 20 năm qua. Cuộc vận động được bổ sung nội dung, tiêu chí thực hiện, đó là những vấn đề xã hội, nhân dân đang quan tâm, chính quyền và các ban ngành đoàn thể liên quan đang quyết liệt, tập trung giải quyết như: vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo đảm trật tự lòng lề đường; giảm nghèo bền vững; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu... Đặc biệt là lắng nghe ý kiến nhân dân để cùng Đảng, Chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân, không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe Khu phố 3 - Phường 3 báo cáo tham luận mô hình 5+1 về việc cùng nhau phát triển và cùng nhau bảo vệ an ninh trật tự khu phố;  khu phố 4 - Phường 6 báo cáo tham luận công tác thực hiện mảng xanh khu phố trồng các cây gia vị, cây thuốc; Tổ dân phố 14 - Phường 15 báo cáo tham luận về mô hình “1 biết 3”.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã trao đổi thảo luận, chia sẽ kinh nghiệm xoay quanh các vấn đề như: đánh giá của người dân về công tác tuyên truyền và vận động thực hiện Cuộc vận động mới của hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; những giải pháp đẩy mạnh vận động người dân thực hiện công tác văn minh đô thị; các nội dung được người dân tại khu phố quân tâm nhất trong 5 nội dung cơ bản của cuộc vận động mới; thái độ và sự quan tâm hưởng ứng của người dân trong thực hiện Cuộc vận động mới; hiệu quả của Cuộc vận động đối với đời sống của người dân tại khu phố; đề xuất các mô hình, giải pháp để cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trong năm 2017. Trong đó, tập trung tổ chức khảo sát tình hình triển khai Cuộc vận động tại 15 phường với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm tại chỗ dành cho đối tượng là các trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng ban vận động khu phố, tổ trưởng các tổ dân phố.

Qua khảo sát, đa số đồng thuận và nhất trí về hình thức triển khai thực hiện Cuộc vận động. Đặc biệt, người dân quan tâm đến nội dung thực hiện công tác văn minh đô thị và giảm nghèo bền vững, một số khu phố đề xuất cần có nhiều hình thức triển khai Cuộc vận động đến từng hộ gia đình để tranh thủ sự đồng tình của người dân trong quá trình triển khai thực hiện ở những năm tiếp theo. Người dân hài lòng và đồng thuận cao sau 01 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động. Bên cạnh đó, các đối tượng được khảo sát cũng đề nghị cần tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy, công tác phòng chống tội phạm tại khu phố, tập huấn công tác bảo vệ môi trường, ứng phó khí hậu…Đồng thời, có ý kiến cho rằng cần có sự phối hợp thống nhất giữa các ban ngành, đoàn thể tại khu phố trong công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động, nhân rộng những mô hình, giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới: công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh, lập lại trật tự lòng lề đường gắn với việc tạo việc làm mới cho người buôn bán và các tiểu thương, tuyên truyền thường xuyên về Cuộc vận động đến từng hộ gia đình…


Số lượt người xem: 1456    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm