SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
4
9
9
Tin tức sự kiện 03 Tháng Bảy 2017 10:35:00 SA

Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng công tác dân tộc, tôn giáo

 

Vào các ngày 29, 30 và 5/7/2017, Quận ủy Quận 5 tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng công tác dân tộc, tôn giáo cho trên 500 người cán bộ chủ chốt quận, phường cán bộ trực tiếp làm công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn Quận 5.

 

Quang cảnh hội nghị

Tại lớp bồi dưỡng, các báo cáo viên Thành phố triển khai các nội dung: Chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo và công tác tôn giáo: Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 12 tháng 3 năm 2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác tôn giáo. Nhận dạng và giải pháp chống địch lợi dụng dân tộc, tôn giáo chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ. Bài học kinh nghiệm về xử lý tình huống trong một số trường hợp cụ thể liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo. Đặc điểm tình hình các dân tộc thiểu số, các tôn giáo ở Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh. Giới thiệu một số dân tộc thiểu số lớn trên địa bàn quận: Hoa, Chăm, Khmer; một số tôn giáo lớn: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo, Cao Đài. Kinh nghiệm trong tiếp xúc, vận động, xây dựng, bồi dưỡng và phát huy vai trò lực lượng cốt cán và người có uy tín, tiêu biểu trong dân tộc, tôn giáo. Luật Tín ngưỡng tôn giáo năm 2017 (có hiệu lực áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2018).

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức cho cán bộ chủ chốt quận, phường cán bộ trực tiếp làm công tác dân tộc, tôn giáo những quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiến thức cơ bản về dân tộc, tôn giáo, công tác dân tộc, công tác tôn giáo; hướng dẫn kỹ năng trong tiếp xúc, vận động, xây dựng, bồi dưỡng và phát huy vai trò người có uy tín, tiêu biểu và cốt cán phong trào trong dân tộc, tôn giáo, đáp ứng nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.


Số lượt người xem: 1006    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm