SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
0
7
5
5
Tin tức sự kiện 14 Tháng Tám 2017 10:30:00 SA

Tận tụy với học sinh

Bằng kinh nghiệm thực tế của người đi trước, thầy giáo trẻ Nguyễn Văn Hòa đã truyền đạt tất cả những điều biết được cho thế hệ đàn em

 

Là một giáo viên trẻ, sinh năm 1988, anh Nguyễn Văn Hòa, giáo viên Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương, luôn trăn trở để tìm ra những mô hình hay, phương pháp dạy giúp học viên dễ tiếp thu. Anh Hòa là một trong 5 cá nhân được LĐLĐ Quận 5, TP HCM trao giải thưởng Trần Văn Kiểu năm 2017.

 

Thầy giáo Nguyễn Văn Hòa chuẩn bị máy móc, dụng cụ học tập tại Khoa Cơ Điện tử

Sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên nhưng Hòa chọn Đức Hòa, Long An là quê hương thứ hai. Từng thi đại học và không đỗ vào ngôi trường mơ ước, Hòa chọn vào Trường Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương học nghề. Cũng chính nơi đây, Hòa đã khám phá ra mình “mê” máy móc và có khiếu với ngành này. Năm 2008, khi đang làm học sinh của trường, Hòa cùng một người bạn cùng lớp lên đường thi tay nghề các nước Asean tại Malaysia và đoạt huy chương đồng. Đây là chiếc huy chương quốc tế đầu tiên của trường. Ngày về, cả đoàn được báo chí và người thân nô nức chờ đón, chúc mừng kín cả sân bay. Thừa thắng xong lên, năm 2009, Hòa và người bạn tiếp tục lên đường thi tay nghề quốc tế tại Canada. Lần này, họ được xếp vào top 10 và cấp chứng chỉ nghề quốc tế. Tuy nhiên, Hòa và người bạn học của mình gặt hái được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích cho việc học hành cũng như làm việc sau này.

Sau đó, Hòa được trường giữ lại làm trợ giảng và học lên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM khoa Cơ Điện tử. “Khi thi đấu ở nước ngoài tôi nhận thấy rằng thí sinh Việt Nam có kỹ năng tay nghề tốt nhưng lại yếu về mặt ngoại ngữ và giao tiếp cùng bạn bè thế giới. Chính vì hiểu điểm yếu, điểm mạnh của các thí sinh Việt Nam nên tôi chú trọng đầu tư và truyền đạt cho các em bằng chính kinh nghiệm thực tế của bản thân”- Hòa tâm sự.

Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP, năm 2014, Hòa chính thức trở thành giáo viên của Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương. Hòa đã đề ra phương pháp huấn luyện học sinh giỏi nghề phù hợp dựa trên kinh nghiệm từng là thí sinh. Phương pháp huấn luyện gồm các tiêu chí: giáo viên huấn luyện phải giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; giao tiếp tốt với các chuyên gia và thí sinh; xử lý được các tình huống xảy ra trong quá trình thi. Thí sinh phải thực hiện thành thạo nội dung của đề thi; chịu được áp lực; bình tĩnh xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình thi và phải có khả năng làm việc nhóm tốt. Và các thí sinh do Hòa dẫn dắt đã đoạt nhiều giải cao trong và ngoài nước, trong đó có huy chương vàng toàn quốc, huy chương vàng Asean…

Với mong muốn tổ chức đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trên cơ sở chương trình đào tạo, công nghệ dạy học tiên tiến và nguồn tài liệu giảng dạy, tài liệu học tập, phòng học, phương tiện dạy học đạt chuẩn quốc gia, Hòa đã thực hiện 1 mô hình học cụ “Bãi giữ xe ô tô tự động” để phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho nghề Cơ Điện Tử. Mô hình tự làm được thiết kế với các ý tưởng: đa chức năng, đảm bảo các yêu cầu về mục tiêu giảng dạy và học tập của nghề Cơ Điện Tử, giúp người học làm quen và rèn luyện các kỹ năng căn bản trong thiết kế, thực nghiệm và thực hành với các thiết bị giống trong sản xuất công nghiệp. Nếu nhập một mô hình mới của Đức có giá hơn 300 triệu đồng. Trăn trở trước điều này, Hòa đã đề xuất nhà trường mua các thiết bị chỉ với giá 65 triệu đồng, tiết kiệm cho nhà trường 255 triệu đồng. Mô hình được áp dụng vào thực tế tại Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương thành công giúp học viên tiếp thu kiến thức trực quan sinh động hơn, giáo viên nhà trường tăng hiệu suất giảng dạy, giảm chi phí đầu tư cho nhà trường.

Là một giáo viên trẻ, Hòa còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn và Đoàn Thanh niên trường phát động: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần 9, năm 2017 do Thành đoàn TP HCM tổ chức…

Một số thành tích thầy giáo Nguyễn Văn Hòa đạt được:

- Giấy khen của LĐLĐ Q5; Bằng khen của LĐLĐ Thành phố, Gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” năm 2017.

- Giấy khen của Trường TCN Kỹ Thuật Công Nghệ Hùng Vương, QĐ khen thưởng số 93/KT-TCNKT CNHV, ngày 16 tháng 11 năm 2016 “ Đạt thành tích cao tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần V năm 2016”.

- Giấy khen của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM, QĐ khen thưởng số 20597/ QĐ-SLĐTBXH, ngày 16 tháng 8 năm 2016 “Giải Nhì mô hình bãi giữ xe ô tô tự động – Đã đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp Thành phố năm 2016”.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, QĐ khen thưởng số 1518/QĐ-LĐTBXH, ngày 03 tháng 11 năm 2016 “Đạt giải Nhì tại hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ V, năm 2016”.

- Giấy khen của Chủ tịch UBND Quận 5, QĐ khen thưởng số 4906/QĐ-UBND ngày 17 tháng 11 năm 2016 “Đạt danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu quận 5 năm 2016”.


Số lượt người xem: 1484    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm