SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
5
6
0
8
Tin tức sự kiện 21 Tháng Tám 2017 9:05:00 SA

Thanh niên khởi nghiệp từ thực tiễn phong trào đoàn

 

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Quận 5 đã có nhiều hoạt động phong trào gắn liền với thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Quận góp phần xây dựng Quận 5 ngày càng phát triển. Với tinh thần xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân biến ước mơ thành hiện thực, biến ý tưởng từ hoạt động phong trào thành hoạt động kinh doanh và có chiến lược kinh doanh lâu dài.

 

Anh Lê Minh Hiếu – điển hình kinh doanh khởi nghiệp

Điển hình là doanh nghiệp tư nhân dịch vụ xã hội 391 (ve chai Chú Hỏa) do anh Nguyễn Vạn Tiến - Bí thư Chi đoàn 391 Phường 10 làm chủ. Từ hoạt động thu gom ve chai tạo nguồn quỹ hoạt động chi đoàn và tuyên tuyền bảo vệ môi trường, Tiến đã có ý tưởng về việc kinh doanh loại hình dịch vụ này và từ đó được sự đồng hành hỗ trợ của Đoàn Phường 10, của đoàn viên, thanh niên và đặc biệt từ phía gia đình. Tiến đã khởi nghiệp và là chủ doanh nghiệp tạo việc làm cho hơn 10 thanh niên tham gia hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn; thu gom, vận chuyển phế liệu (rác có giá trị kinh tế, tái chế được) tại chuỗi các cửa hàng thức ăn, bệnh viện, trường học và các hộ dân trên địa bàn Quận 5 và các Quận nội thành; khối lượng thu gom bình quân từ 8 -10 tấn/tháng. Theo dự kiến trong thời gian tới, để mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, Tiến sẽ xây dựng các điểm thu gom phế liệu tập trung đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc phân loại rác tại nguồn và liên hệ doanh nghiệp đến tận nơi thu gom.

Một điển hình kinh doanh từ mô hình cafe khởi nghiệp của Hội LHTN Việt Nam Quận 5, đó là hộ kinh doanh cá thể do anh Lê Minh Hiếu - Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Trần Bình Trọng (Đảng viên tình nguyện nhập ngũ năm 2014) làm chủ với loại hình kinh doanh quán café và nước giải khát tại địa chỉ số 26 Trần Xuân Hòa, Phường 7, Quận 5. Với số vốn đầu tư ban đầu là 100 triệu đồng, Anh Hiếu cùng với vợ là Chị Đặng Trần Ý Nhi - Đoàn viên Chi đoàn Giáo viên Trường Tiểu học Hàm Tử bắt đầu tạo dựng cơ sở kinh doanh. Hiện nay, Quán cafe Milano có 4 lao động là thanh niên và đã đi vào hoạt động ổn định, thu nhập bình quân 1.500.000đ/ngày. Dự kiến trong thời gian tới, anh Hiếu sẽ mở rộng quy mô kinh doanh và thành lập chi đoàn ngoài nhà nước tại đây để tạo phong trào chăm lo nhu cầu và đời sống tinh thần cho lao động thanh niên.


Số lượt người xem: 856    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm