SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
6
1
6
9
4
Tin tức sự kiện 26 Tháng Chín 2017 9:00:00 SA

Thuận Kiều Plaza - quá khứ và tương lai

(Tiếp theo kỳ trước)

 

Năm 2000 mở đầu thiên niên kỷ mới, cũng là thời điểm dự án Thuận Kiều Plaza bước vào giai đoạn “chết lâm sàng”. Khu thương mại vắng tanh, chỉ còn lác đác dăm ba gian hàng cố thủ trong hy vọng tìm được người sang nhượng, mong vớt vát chút đỉnh sự lỗ lã, thất bại. Phần căn hộ chung cư chỉ có vài chục căn có người ở, nhưng hơn phân nửa là người thuê, vừa ở vừa làm văn phòng. Những hành lang dai hun hút vắng lạnh trong một không gian yên ắng, tịch mịch, người đi nghe rõ từng tiếng bước chân, người vào ra, lên xuống thang máy một ngày mấy bận cũng không thấy ai đồng hành... Bấy nhiêu đó quá đủ để người yếu bóng vía cảm thấy rờn rợn, lo sợ vô cớ… rồi dần dà bắt đầu những lởi đồn thổi về “những câu chuyện không giải thích được” được lan truyền… Quả thật, đêm xuống, đứng nhìn cả khối nhà đồ sộ tối thui, lặng lẽ giữa phố phường sôi động vây quanh, rất dễ để trí tưởng tượng tha hồ đi lang thang đây đó… 

Rốt cuộc Thuận Kiều Plaza, vị trí đẹp như mơ, đầu tư bài bản và hoàn chỉnh, đã chìm sâu trong giấc ngủ dài 17 năm - như nàng công chúa ngủ trong rừng và theo đúng như chuyện cổ tích, đã có một chàng hoàng tử đi săn lạc vào rừng, tìm thấy và đánh thức nàng.  Công ty cổ phần đầu tư An Đông đã chính thức mua lại Thuận Kiều Plaza, đặt tên mới là Garden Mall, đã được cấp phép sửa chữa kiến trúc phần trung tâm thương mại từ tầng 1 đến tầng 3, sơn lại toàn bộ bên ngoài khu nhà, làm thêm 3 tháng máy, 5 thang bộ.

Từ tháng 8/2017, lần lượt một số hoạt động được khai trương tại Garden Mall, rầm rộ và đình đám cùng sự góp mặt của nhiều thương hiệu danh tiếng, chuyên nghiệp: Baoz Dimsum, cà phê Trung Nguyên, thức ăn nhanh Mc Donald’s… Riêng khu vực của Baoz Dimsum chuyên kinh doanh thức ăn điểm tâm, lúc nào cũng đông đúc thực khách suốt cả tháng nay. Có những thời điểm thực khách phải chờ đợi khoảng 30 phút, mới được… ăn, do quá đông, không còn chỗ ngồi.

Tháng 11/2017, mới chính thức khai trương cả 3 tầng trung tâm thương mại với các khu chức năng: nhà hàng ăn uống, điện máy - viễn thông, giáo dục, vui chơi và mua sắm, siêu thị, ngân hàng, trung tâm game, trung tâm thể dục thể hình, thẩm mỹ… hiện đã không còn chỗ trống cho khách thuê ở toàn bộ tầng trệt, tầng lầu 1 cũng đang lấp đầy.

Sự hồi sinh ngoạn mục của Thuận Kiều Plaza đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một tiểu thương có quầy kinh doanh tại An Đông Plaza cho biết: tôi nghe nói Thuận Kiều hoạt động lại bèn đến liên hệ thuê quầy kinh doanh, nhưng… chậm chân, không còn chỗ vừa ý!

Dân kinh doanh thương mại bị bất ngờ đã đành, dân kinh doanh bất động sản cũng choáng váng không kém.  Trong vòng vài tháng, kể từ tháng 5/2017 - khi các động tác sửa sang bộ mặt bên ngoài Thuận Kiều Plaza khởi động - đến tháng 8/2017, bắt đầu có hoạt động kinh doanh, giá nhà ở toàn bộ các con đường bao quanhThuận Kiều Plaza bật tăng nhanh chóng, hiện đã lên tới trên 200 triệu đồng mỗi mét vuông tầng trệt mặt tiền các đường Hồng Bàng, Thuận Kiều, Tân Hưng, Dương Tử Giang.

Người xưa có câu “vạn sự khởi đầu nan”. Cú khởi đầu rầm rộ năm 1998 của Thuận Kiều Plaza quả thực là không suôn sẻ, do gãy đổ dự đoán mang tính chiến lược về sự di dân HongKong khi chuyển giao từ Anh Quốc sang Trung Quốc. Nay, “nàng công chúa Thuận Kiều” đã trở mình thức dậy sau giấc ngủ dài 17 năm, lại có cái tên mới rất “Tây”: Garden Mall, nhiều người kỳ vọng về một giai đoạn phát triển mới thuận lợi, tốt đẹp hơn cho cuộc đời “nàng”.

Rõ ràng, phóng tầm nhìn khắp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, tìm đâu cho thấy một trung tâm thương mại nằm giữa một “rừng” chợ đầu mối có quy mô kinh tế vùng như Garden Mall? Nơi đây còn hội tụ nhiều ưu thế vượt trội khác nữa: vị trí tọa lạc ở vùng mật độ dân cư đông đúc nhất thành phố, giao thông thuận tiện và đặc biệt là hiếm khi kẹt xe, các nhà kinh doanh vận chuyển hành khách đi, về các tỉnh thành đang nhộn nhịp, hoạt động xung quanh… Thương khách từ các tỉnh về thành phố xem hàng, lấy hàng giao cho các chành xe vận chuyển xong, có thể la cà ở Garden Mall ăn uống, giải trí, mua sắm rồi lên xe ra về, vô cùng tiện lợi.

Tại thị trấn Cần Giuộc thuộc tỉnh Long An theo quốc lộ 50 đi Chợ Lớn, mặc dù còn khoảng cách xa hàng chục cây số, vẫn nhìn thấy ba khối nhà cao 33 tầng của Thuận Kiều Plaza vút cao chễm chệ, thẳng hàng. Một dạo, ba khối nhà có màu hồng được nhiều người mê tín, giàu tưởng tượng “phán” rằng: giống như ba cây nhang, cắm trên bát nhang - là khối nhà ba tầng, vây quanh bên dưới, xét theo phong thủy là rất xấu, đầu tư thua lỗ là… đúng rồi! Giờ đây vật đổi, sao dời ba khối nhà đã hóa thành màu xanh mạ non kèm xanh lá, như ba chồi non sừng sửng tươi mới, những ai mê tín chắc còn đang… nghĩ ngợi, chưa tìm được một “sơ hở lý luận” phong thủy mới ở Thuận Kiều Plaza 2017, đang ngời ngợi sinh khí mới sau giấc ngủ dài.

Vấn đề còn lại là giải pháp hiệu quả để khai thác, sử dụng, kinh doanh hơn 600 căn hộ của ba khối nhà cao tầng, tránh vết xe đổ của nhà đầu tư trước đây, tạo nền tảng bền vững cho sự phát triển của một trung tâm căn hộ - thương mại bề thế, có giá trị bậc nhất ở Quận 5 trong tương lai.


Số lượt người xem: 1147    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm