SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
8
4
8
6
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười 2017 3:45:00 CH

Khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

 

Sáng ngày 2/10/2017, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Đến dự có ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận; Chủ tịch hội Khuyến học, Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng của 15 phường; Hiệu trưởng các trường trên địa bàn.

Với chủ đề “Học để xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh”, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2017 từ ngày 02/10 đến 08/10/2017 là hoạt động nhằm giúp các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập, đồng thời tăng cường cơ hội học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân, tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập, đặc biệt là tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn giúp cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập từ địa bàn khu phố, góp phần xây dựng Quận 5 nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung trở thành “Thành phố học tập” và “Đô thị thông minh”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Canh Ba đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể và mọi người dân Quận 5 cần quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước về “xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo” nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ. Trung tâm học tập cộng đồng các phường cần tích cực hơn nữa trong hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào “học tập suốt đời, góp phần nâng cao dân trí và năng lực công dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cuộc sống của bản than, gia đình và xã hội”.

Sau lễ Khai mạc, các Trung tâm học tập cộng đồng 15 phường tổ chức hội thảo với các chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội khuyến học, giải pháp vận động người lao động học nghề…; tham quan các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường, giao lưu học tập kinh nghiệm công tác dạy nghề; khai giảng các lớp bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống…


Số lượt người xem: 807    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm