SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
8
2
5
2
Tin tức sự kiện 11 Tháng Mười Hai 2017 10:00:00 SA

Huy động mọi nguồn lực thực hiện cải thiện vệ sinh môi trường

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 5 lần thứ XI về “Huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt việc chỉnh trang đô thị, cải thiện vệ sinh môi trường và bảo đảm an toàn đô thị” giai đoạn 2015 - 2020; y ban nhân dân Quận 5 đã ban hành kế hoạch thực hiện việc cải thiện vệ sinh môi trường trên địa bàn quận giai đoạn tháng 11 năm 2017 đến tháng 12 năm 2018. Theo đó, kế hoạch đề ra các nội dung cụ thể:

Vận động nhân dân nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn hóa, lịch sự nơi công cộng, ở công sở và khu phố. Đồng thời tập trung tuyên truyền có trọng điểm để giải quyết triệt để, tiến tới chấm dứt 06 hành vi không có văn hóa, không phù hợp nếp sống văn minh đô thị (bán hàng rong trước cổng trường học; phát tờ rơi, sử dụng âm thanh quảng cáo quá lớn trên đường phố; xả rác thải, nước thải ra lòng lề đường; chạy xe trên vĩa hè, dừng xe không đúng vạch quy định; rải vàng mã trên đường phố); Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, người lao động, hộ kinh doanh, hộ cho thuê tham gia bảo vệ môi trường, đồng thời nhắc nhở các hộ dân, hộ kinh doanh thực hiện đúng cam kết với các nội dung về môi trường theo quy định; Tổ chức các lớp tập huấn về vệ sinh môi trường nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

 

Tuyến đường Hùng Vương xanh – sạch – đẹp

Các đơn vị dịch vụ thu gom rác, thực hiện ký hợp đồng thu gom rác với chủ nguồn thải, tổ chức thu gom rác tại nguồn (tại hộ dân, các đơn vị) thường xuyên và triệt để. Tổ chức tiếp nhận rác tại điểm hẹn và vận chuyển đến bãi xử lý trong ngày không để rác ứ đọng qua ngày hôm sau; Lắp đặt thùng rác công cộng trên vỉa hè của các tuyến đường đúng khoảng cách quy định, thùng rác có nắp đậy, thường xuyên làm vệ sinh và khử trùng sạch sẽ. Vận động các cầy xăng thực hiện cải tạo, nâng cấp các nhà vệ sinh hiện có trở thành nhà vệ sinh công cộng phục vụ cho nhiều đối tượng và vận động các cửa hàng kinh doanh cho khách vãng lai sử dụng; Thường xuyên quét dọn, giữ gìn lề đường, vỉa hè, tuyến hẻm sạch sẽ; không xả rác, đổ nước thải, vứt xác súc vật ra đường hoặc thả súc vật phóng uế bừa bãi. Việc xây dựng, sửa chữa nhà, rác thải xà bần của người dân phải thực hiện đúng các yêu cầu về xây dựng. Khai thông cống rãnh tại các tuyến đường, hẻm nhằm khắc phục tình trạng ngập, đọng nước bẩn gây ô nhiễm môi trường.

Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường tại một số tuyến đường văn minh đô thị trên địa bàn quận và các khu vực công cộng; Giữ gìn vệ sinh trong khuôn viên và bên ngoài bệnh viện, trường học, ký túc xá, các đơn vị công sở..., giữ gìn nơi làm việc, nơi sinh hoạt, nơi học tập ngăn nắp, gọn gàng, sạch đẹp; không xả rác bừa bãi; có giỏ rác trong khuôn viên và phòng làm việc; Vận động xã hội hoá lắp đặt camera ở các phường để quản lý tốt hơn vấn đề vệ sinh môi trường trên địa bàn; Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt về vi phạm trong lĩnh vực môi trường và trật tự đô thị.

 

Tuyến đường Hùng Vương xanh – sạch – đẹp

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân quận cũng đã đề ra các giải pháp thực hiện như: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; nâng cao vai trò chù động tích cực và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị; giải quyết có hiệu quả, căn bản những vấn đề bức xúc về vệ sinh môi trường nơi công cộng, đặc biệt là những khu vực tập trung đông người như bệnh viện, trường học, ký túc xá, chợ,..; Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp và nhân dân để kịp thời phát hiện chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về vệ sinh môi trường, ngăn chặn triệt để tinh trạng phát sinh phức tạp trở lại sau khi chấn chỉnh, sắp xếp, nhất là tại các tuyến đường văn minh đô thị, các khu vực công cộng; Vận động từ các cơ quan, trường học, bệnh viện, ký túc xá... trú đóng và nhân dân trên địa bàn Quận 5 cùng giữ gìn vệ sinh môi trường. Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bào vệ môi trường của các ban ngành đoàn thể, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức là lực lượng tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động quản lý nhà nước về môi trường; Thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, lập biên bản để xử lý các hành vi vi phạm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường điểm, khu vực công cộng (bệnh viện, trường học, chợ, siêu thị,...), các điểm nóng về tình hình vệ sinh môi trường.


Số lượt người xem: 938    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm