SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
7
6
7
6
Tin tức sự kiện 26 Tháng Ba 2018 11:00:00 SA

Tổng kết hoạt động Ngành Văn hóa – Thể thao năm 2017

 

Chiều ngày 23/3/2018, Phòng Văn hóa và Thông Tin, Trung Tâm Văn hóa, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 5 đã tổ chức tổng kết hoạt động Ngành Văn hóa – Thể thao năm 2017. Đến dự có đồng chí Võ Tiến Sĩ – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5, đồng chí Trương Canh Ba – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, cán bộ phụ trách văn hóa thông tin, công tác gia đình 15 phường.

Năm 2017,  Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 5 đã phấn đấu tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, các chỉ tiêu của ngành đều đạt và vượt kế hoạch năm 2017: thực hiện vượt mức 5 chỉ tiêu, đạt 3 chỉ tiêu và không có chỉ tiêu không đạt. Bản tin Quận được đổi mới nâng cao chất lượng, đưa tin kịp thời, chính xác, nhanh chóng. Công tác quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực đi vào chiều sâu. Phối hợp với nhiều ngành bảo vệ và khai thác, phát huy các giá trị di sản văn hóa. Tổ chức giới thiệu quảng bá đẩy mạnh thêm hoạt động dịch vụ, du lịch.  Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng phát triển đi vào chiều sâu và toàn diện trên tất cả các mặt, thu hút sự đồng thuận, hưởng ứng đông đảo của nhân dân. Số lượng các khu phố văn hóa, gia đình văn hóa, người tốt việc tốt… đều đạt và vượt so với chỉ tiêu đã đề ra. Ngoài ra, tham mưu tổ chức thành công các ngày Lễ, Kỷ niệm trong năm. Tổ chức hướng dẫn, vận động nhân dân, các cơ sở tín ngưỡng dân gian, các cơ sở tôn giáo chấp hành tốt Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Triển khai thực hiện tốt các hoạt động công tác gia đình, đồng thời tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức người dân, góp phần nâng cao đời sống tinh thần. Tuyên truyền phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước đến nhân dân, hạn chế không để xảy ra các vụ bạo lực gia đình trên địa bàn quận. Công tác xã hội hóa lĩnh vực văn hóa và thông tin tiếp tục phát huy hiệu quả, nhận được sự phối hợp hỗ trợ đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể, các phường, Hội quán người Hoa, các đoàn nghệ thuật quần chúng trong và ngoài quận, tiêu biểu như: quản lý di tích, gia đình, thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, phong trào TDĐKXDĐSVH, xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực … đem lại những hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao mức hưởng thụ văn hóa trong nhân dân. Công tác phối hợp giữa các lực lượng từ quận đến phường được duy trì tốt. Thực hiện kết hợp vừa kiểm tra vừa tuyên truyền, hướng dẫn các quy định, các hình thức xử phạt vi phạm hành chính đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa để các cơ sở kinh doanh biết và thực hiện. Hoạt động kiểm tra được duy trì thường xuyên và liên tục đã giúp tăng cường hiệu lực công tác quản lý nhà nước. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh trật tự xã hội, ngăn chặn sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Trung tâm Văn hóa Quận 5 đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội tham gia t chức nhiều hoạt động phục vụ nhân dân. Triển khai thành công nhiều đợt hoạt động quan trọng diễn ra liên tục, với yêu cầu chất lượng ngày càng cao hoặc yêu cầu về thòi lượng thực hiện rất khẩn trương và liên tục: hoạt động Mừng xuân - Mừng Đảng, kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 131 năm Ngày Quốc tế Lao động, 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 106 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, 72 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9; thường xuyên đáp ứng các hoạt động trọng tâm, trọng điểm của quận và cơ sở. Công tác phối hợp với các ban ngành đoàn thể và 15 phường được quan tâm có nhiều cách làm mới, đa dạng loại hình và nội dung văn hóa văn nghệ, khơi gợi thúc đẩy sức sáng tạo, phát triển lực lượng nòng cốt phong trào quần chúng và xây dựng các hoạt động văn hóa cơ sở: liên hoan nhóm ca khúc quan chúng, giới thiệu nghệ thuật Đờn ca tài tử, Ngày hội văn hóa tại công viên, hoạt động sách…

Trong năm 2017, Trung tâm Thể dục thể thao Quận 5 đã đẩy mạnh nâng cấp, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất các câu lạc bộ kịp thời đáp ứng cho nhu cầu tổ chức, tập luyện và thi đấu, tạo nên một phong trào rộng khắp về rèn luyện sức khỏe trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Công tác tổ chức giải ngày càng đi vào nền nếp, đảm bảo về hình thức, hiệu quả trong chuyên môn, tạo được uy tín và sự đồng thuận của xã hội và các tổ chức và nhân dân. Đặc biệt, tổ chức thành công 05 giải lớn cấp Quốc gia, Thành phố như: Giải Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa, giải Trẻ và giải vô địch Muay Thái Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Muay trẻ và vô địch toàn quốc năm 2017, Giải Bơi - Lặn Vô địch trẻ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 và giải năng khiếu và vô địch trẻ Pencak Silat Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017. Tổ chức thành công và  triển khai có hiệu quả Đại hội thể dục thể thao từ phường đến quận với sự tham gia, huởng ứng tích cục của hơn 12.000 lượt người. Đại hội đã tạo nên một phong trào rộng khắp về rèn luyện sức khỏe trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thê theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thành tích thể thao ngày càng được cải thiện, nhiều môn đã thể hiện được khả năng thi đấu tốt thường xuyên dẫn đầu toàn đoàn giải Thành phố,  đóng góp cho thể thao Thành phố Hồ Chí Minh 18 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc và 15 Huy Chương Đồng và đóng góp cho Quốc gia 10 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 02 Huy chương Đồng.

Trong dịp này,Ủy ban nhân dân Quận 5 đã khen thưởng 7 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động ngành Văn hóa, Thông tin, gia đình và tuyên truyền cổ động năm 2017. 


Số lượt người xem: 797    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm