SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
4
6
7
2
Tin tức sự kiện 02 Tháng Năm 2018 8:30:00 SA

Phố Thời trang Quận 5 – sẵn sàng mùa Lễ hội 2018

 

Phố Thời trang Quận 5 được hình thành tự nhiên dựa trên thói quen mua sắm của người dân, từ một vài cửa hiệu kinh doanh quần áo, giày dép, dần dần, đã tập trung nhiều cửa hàng thời trang trên tuyến đường Nguyễn Trãi, với lượng người kinh doanh tấp nập, nhất là vào những dịp Lễ, Tết.

Phố Thời trang Quận 5 có chiều dài gần 2 km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú, Nguyễn Duy Dương thuộc địa bàn bốn phường 2, 3, 7, 8 Quận 5.

 

Các đơn vị phường 2, 3, 7, 8 thực hiện nghi thức nhấn nút ra mắt

Phố Thời trang thu hút hơn 200 cơ sở kinh doanh các mặt hàng từ quần áo, giầy dép, túi xách, nón, mắt kính... hoạt động nhộn nhịp nhất là từ 16 giờ đến 23 giờ đêm với hàng trăm lượt khách tham quan mua sắm.

Điểm hấp dẫn của Phố Thời trang là không gian thiết kế trẻ trung, bầu không khí náo nhiệt, bài trí sản phẩm thời trangđẹp mắt, nhiều mẫu mã mới và cập nhật nhanh xu hướng thời trang của thế giới. Khách hàng đến đây còn bị thu hút bởi các chương trình khuyến mại đa dạng, đặc biệt vào các dịp Lễ, Tết. Bên cạnh các cửa hiệu kinh doanh thời trang, một số người dân, đa phần là dân từ nơi khác đến cũng tận dụng vỉa hè để bày bán quần áo, giày dép và các loại phụ kiện làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường. Vào những tháng cuối năm thì tình trạng bày bán hàng hóa, để xe lấn chiếm lề đường, thậm chí tràn xuống lòng đường xảy ra khá thường xuyên.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XI và Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Quận 5 về thực hiện Chương trình hành động “Phát huy tiềm năng và lợi thế của Quận 5, từng bước xây dựng và phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn giai đoạn từ 2015 đến 2020”, Ủy ban nhân dân các Phường 2, 3, 7, 8 Quận 5 đã xây dựng Kế hoạch liên tịch số 168/KHLT-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2017, theo đó định hướng xây dựng và phát triển tuyến đường chuyên doanh Nguyễn Trãi theo hướng thời trang kết hợp với du lịch và mua sắm. Mục tiêu là tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho loại hình kinh doanh thời trang phát triển, quảng bá Phố Thời trang có chất lượng, uy tín, văn minh, sạch đẹp, đồng thời thực hiện phương án sắp xếp các hộ dân kinh doanh không phép, lấn chiếm lòng, lề đường, cải thiện tình hình trật tự đô thị và vệ sinh môi trường.

 

Tín đồ thời trang đến tham quan, mua sắm tại cửa hàng NINO MAX

Qua một năm thực hiện kế hoạch, đã có 187 cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia Phố Thời trang Quận 5 (trên 85%) với cam kết kinh doanh đảm bảo uy tín, chất lượng, bán đúng giá niêm yết, tác phong văn minh, lịch sự, chấp hành quy định về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường; đã có 6 cửa hàng thời trang được cấp biển hiệu “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”. Được sự quan tâm của Chính quyền Quận, cơ sở hạ tầng của tuyến đường Nguyễn Trãi được cải thiện, nâng cấp như ngầm hóa lưới điện, tạo mảng xanh, kẻ vạch sơn vỉa hè, lắp đặt thùng rác công cộng, vận động lắp đặt hệ thống camera … Cùng các chương trình khảo sát nhu cầu vay vốn, nhu cầu lắp đặt phương tiện thanh toán điện tửvà hỗ trợ thủ tục hành chính cho các cơ sở kinh doanh cũng được thực hiện để tạo điều kiện phát triển tuyến Phố Thời trang.

Với kết quả bước đầu đạt được, ngày 26/4/2018, Phố Thời trang Quận 5 chính thức tổ chức ra mắt cùng với chuỗi hoạt động khuyến mại trong tuần lễ từ 26/4 đến 02/5 hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho các tín đồ mua sắm thời trang và du lịch.


Số lượt người xem: 1148    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm