SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
2
8
2
7
Tin tức sự kiện 14 Tháng Năm 2018 9:45:00 SA

Hội Chữ thập đỏ Quận 5 Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, Phát động “Tháng nhân đạo” năm 2018

 

Sáng ngày 9/5/2018, Hội Chữ thập đỏ Quận 5 đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, Phát động “Tháng nhân đạo” năm 2018 và sơ kết công tác hội, phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2018.

Đến dự có ông Nguyễn Hoài Ân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận; Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ quận; Chủ tịch Hội, chi hội Chữ thập đỏ cơ sở.

 

Các đơn vị cơ sở Hội đăng ký công trình thi đua năm 2018

Tại buổi họp mặt, ông Lê Huân Phong – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 5 đã ôn lại truyền thống lịch sử của ngày Quốc tế Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ (8/5/1863 - 8/5/2018). Năm 2018 là năm đầu tiên tổ chức “Tháng Nhân đạo” với chủ đề "Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động" ; "Hội chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi". “Tháng Nhân đạo” sẽ bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). “Tháng Nhân đạo” nhằm đề cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương mọi lúc, ở mọi nơi, qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái.Việc tổ chức “Tháng Nhân đạo” hàng năm sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; khơi dậy lòng nhân ái, tính hướng thiện trong mỗi con người; góp phần xây dựng lối sống tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện, tham gia xóa đói, giảm nghèo trong các tầng lớp nhân dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội Chữ thập đỏ Quận 5 đã tổ chức thực hiện trên 20 buổi tuyên truyền trên cho 2 ngàn lượt người với nhiều nội dung phong phú như: phòng chống các loại dịch bệnh, phòng chống HIV/AIDS, phòng ngừa tai nạn thương tích, an toàn vệ sinh thực phẩm… Công tác xã hội nhân đạo được đẩy mạnh, Hội đã vận động trên 1,5 tỷ đồng chăm lo cho gần 6 ngàn lượt đối tượng trong và ngoài quận với các nội dung như: xây cầu nông thôn, xây nhà tình thương, chăm lo tết, tặng quà dân nghèo, trợ cấp thường xuyên và đột xuất, tặng học bổng, tổ chức bữa cơm tình thương,tặng xe lăn, trợ táng… Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí…  cho trên 3 ngàn lượt người với số tiền gần 600 triệu đồng. Đến nay Hội Chữ thập đỏ quận đã vận động hiến máu tình nguyện được 3.091/4.500 ca, đạt 68,68% chỉ tiêu được giao.

 

Ông Nguyễn Hoài Ân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trao Kỷ niệm chương chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho các cá nhân

Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2018, Hội Chữ thập đỏ Quận 5 đã đăng ký thực hiện 6 chương trình nhân đạo gồm : sửa chữa 2 căn nhà tình thương; tặng 7 suất học bổng; tặng 190 thẻ bảo hiểm y tế; khám bệnh và tặng quà 60 bênh nhân liệt, nhiễm chất độc đioxin; trợ cấp 75 cụ già neo đơn; hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho 11 trường hợp hộ cận nghèo với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ 15 phường cũng đăng ký thực hiện 23 chương trình nhân đạo với số tiền trên 77 triệu đồng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 8 cá nhân; trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo ” của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cho 3 cá nhân; trao Giấy khen của Hội Chữ Thập đỏ của thành phố cho 21 tập thể, 18 cá nhân; Giấy khen của Ủy ban nhân dân Quận 5 cho 27 tập thể, 59 cá nhân và 6 gia đình hiến máu nhân đạo.


Số lượt người xem: 1473    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm