SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
7
2
8
9
Tin tức sự kiện 21 Tháng Năm 2018 8:40:00 SA

Quận 5 tổ chức chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 8 năm 2018

 

Ngày 11/5/2018, Quận 5 tổ chức Lễ phát động “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” lần thứ 8 năm 2018 và triển khai chiến dịch “Diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh nhà cửa và môi trường”.

Lễ phát động tập trung vào các biện pháp, hoạt động chính như: tuyên truyền, vận động mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan, đơn vị, trường học,… dành tối thiểu 10 - 15 phút mỗi tuần tự làm sạch nơi mình làm việc, sinh sống và môi trường bên ngoài không để đọng nước làm phát sinh lăng quăng, làm gia tăng muỗi truyền bệnh. Đồng thời, thực hiện công tác tuyên truyền, kiểm soát và xử lý hiệu quả các điểm có nguy cơ phát sinh muỗi và lăng quăng tại địa bàn. Đẩy mạnh việc xử phạt hành chính đối với các cá nhân, tổ chức không xử lý các yếu tố, nguy cơ trong khu vực mình quản lý làm tăng khả năng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 5  - Ong Lâm Sanh Hùng nhấn mạnh: các đơn vị tiếp tục duy trì triển khai các hoạt động diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt tại các địa bàn là điểm nóng về sốt xuất huyết. Đồng thời triển khai các hoạt động thiết thực để huy động chính quyền, ban ngành, đoàn thể và người dân tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa phương; tăng cường công tác truyền thông, sâu rộng trong các cơ quan, địa bàn để người dân hiểu được ý nghĩa của chiến dịch và biến chúng thành những hành động cụ thể, nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng, vệ sinh nhà cửa và môi trường để phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả…


Số lượt người xem: 972    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm