SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
8
3
5
9
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Hai 2018 2:45:00 CH

Gương điển hình và mô hình, cách làm hay trong phong trào thi đua của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Quận 5

 

Dì Phương Thục Phân, Trưởng Ban vận động KP 6, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ tổ 34:

Là cán bộ Hội giỏi nhiều năm liền, tích cực vận động nhân dân thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện phong trào “15 phút vì thành phố văn minh sạch đẹp – an toàn” Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không – 3 sạch”. vận động nhân dân đóng góp vào công trình lắp đặt hệ thống “Camera giám sát an ninh” tại khu phố. Thực hiện phong trào “1 biết 2, 1 biết 3”, nhằm giữ gìn an ninh, bảo vệ trật tự xã hội địa phương với số tiền: 47.000.000đ. Vận động được 100% các hội viên trong tổ đóng Hội phí và đóng góp công trình Mái ấm tình thương. Nổi bật trong công tác vận động chăm lo học bổng NTMK hàng năm, với số tiền 5.000.000đ tặng cho học sinh-sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố. Luôn làm tốt công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện như: vận động chăm lo thẻ BHYT cho 2 hội viên phụ nữ khó khăn, vận động chăm lo tặng 5 - 10 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết. Dì rất nhiệt tình hướng dẫn các chị em phụ nữ Hoa về các loại giấy tờ liên quan đến công chứng, nhà cửa, sao y…Ngoài ra, cô còn quan tâm chăm lo cho hội viên phụ nữ khi gặp khó khăn, nắm chắc tình hình, vận động các gia đình ngườiHoa chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và những quy định tại địa phương. Với tinh thần nhiệt tình và uy tín cao, qua đó chị đã vận động ngày càng nhiều PN Hoa tham gia vào tổ chức Hội.

Chị Nguyễn Lê Hoàng Quỳnh Hội viên Phụ nữ KP 7 thuộc Hội LHPN P10:

Chị rất tích cực vận động gia đình đình, hội viên phụ nữ tham gia các phong trào hoạt động Hội tại địa phương. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị là tấm gương tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động, chăm lo cho cán bộ, hội viên phụ nữ đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, chị đều ủng hộ chăm lo học bổng Nguyễn Thị Minh Khai 1 đến 2 suất, (1.000.000đ/suất). Bản thân chị đã tham gia hiến máu nhân đạo hơn 10 lần và vận động chồng cũng tham gia HMNĐ trên 10 lần. Gia đình chị đã được Hội CTĐ Quận 5 tuyên dương là gia đình tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2018. Thực hiện tốt trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục con em chấp hành chủ trương,chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Gia đình luôn gương mẫu trong việc thực hiện tốt 8 tiêu chí gia đình 5 không 3 sạch và các phong trào Hội tại địa phương. Khi có hội viên, phụ nữ khó khăn, chị sẵn sàng giúp đỡ kinh phí để vươn lên trong cuộc sống.

Chị Vũ Thị Kiều Hương Với vai trò là Ủy viên BCH – Chi hội trưởng chi hội 3B:

Chị luôn tâm huyết và trách nhiệm với phong trào hội. Tích cực tuyên truyền cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” với hành động 15 phút sạch ngõ vào chiều thứ 6 hàng tuần. Tích cực vận động hội viên phụ nữ tham gia ủng hộ học bổng NTMK tại khu phố với tổng số tiền 3.000.000đ.  Hàng quý tổ chức sinh hoạt CLB gia đình hạnh phúc. Tham gia hội thi nấu ăn ASEAN do phường tổ chức đạt giải 3 hội thi. Tổ chức các hoạt động như: 8/3, 28/6 và  tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho người dân.nắm và đề phòng. Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6 chị đã tuyên dương 19 gia đình hạnh phúc và tặng quà 7 cặp vợ chồng mới cưới trong CLB xây dựng gia đình hạnh phúc. Tặng 50 phần quà cho học sinh khá giỏi năm học 2017-2018.   Tuy đã về hưu nhưng chị không ngừng phấn đấu luôn trao dồi kinh nghiệm chị ký hợp đồng với bưu điện để làm thêm. Với tấm lòng nhân hậu chị vận động người thân trong gia đình tham gia sỏ hạt cờm cùng chị. Số tiền chị làm được từ sỏ hạt cườm chị bỏ ống heo để giúp người khó khăn như: tặng học bổng, nấu bữa cơm dinh dưỡng cho người già và trẻ em cơ nhỡ. Từ đó chị giới thiệu cho hội phụ nữ phường nơi nhận hạt cườm về gia công. Qua đó hội PN phường thành lập nhóm nghề gia công sỏ rèm cửa do chị làm tổ trưởng Thời gian 2 năm Hội đã giới thiệu được 65 dì chị tham gia xỏ hạt cườm kiếm thêm thu nhập cải thiện cuộc sống


Số lượt người xem: 1429    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm