SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
0
3
7
4
Tin tức sự kiện 18 Tháng Mười Hai 2018 8:00:00 SA

Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa IX (đơn vị 5) tiếp xúc cử tri Quận 5

 

Chiều ngày 11/12/2018, Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa IX(đơn vị 5) gồm đồng chí Trương Thị Ánh – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5 đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri Quận 5, cùng dự có đồng chí Phạm Quốc Huy –Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhận dân Quận 5.

 

Đồng chí Trương Thị Ánh – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng đã thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân thành phố khóa IX, báo cáo tình hình giải quyết  kiến nghị của cử tri về một số nội dung cử tri đã phản ánh, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri lần trước của Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đơn vị số 5. Theo đó, qua 4 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân đã thảo luận, thông qua 23 Nghị quyết, gồm: Nghị quyết về chính sách hỗ trợ đối với công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Ban Quản trang và Nhà tang lễ TP. Hồ Chí Minh; Nghị quyết về hỗ trợ tiền ăn thêm các ngày Lễ, Tết cho người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định, đang được quản lý tại các cơ sở xã hội, bệnh nhân Bệnh viện Nhân Ái và vật dụng phục vụ cho sinh hoạt thường ngày cho đối tượng bảo trợ xã hội...; Nghị quyết về hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố; Nghị quyết về thông qua danh mục dự án cần thu hồi đất, dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh…Trong kỳ họp này, Hội đồng nhân dân thành phố đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Hội đồng nhân dân bầu. Đây là cơ sở để các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm nhìn lại mình, khắc phục hạn chế, phát huy điểm mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Quận 5 đánh giá cao hoạt động của Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa IX(đơn vị 5). Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh việc cấp đổi giấy chứng nhận  quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy hồng) còn gặp nhiều khó khăn; tình trạng xả rác xuống kênh rạch, cống thoát nước vẫn còn; việc phân loại rác tại nguồn còn nhiều bất cập chưa đạt hiệu quả như mong muốn; nhiều chung cư cũ đã xuống cấp cần tổ chức kiểm định để sửa chữa hoặc xây mới để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ xử lý sai phạm của các tập thể, cá nhân, các công trình trọng điểm  trên địa bàn thành phố để lấy lòng tin của người dân…

Trả lời ý kiến cử tri về các vấn đề thược thẩm quyền của quận, đồng chí Phạm Quốc Huy cho biết: việc thực hiện cấp đổi giấy chứng nhận  quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được quận triển khai thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên có một số trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận  quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là do có thay đổi so với giấy phép xây dựng, cơ quan chức năng quận đã hướng dẫn thủ tục hoặc đề nghị khắc phục phần sai phạm để cấp giấy chứng nhận  quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng quy định. Đối với chung cư cũ, quận đã tiến hành kiểm định 214 chung cư, trong đó có 1 chung cư thuộc loại D. Đồng chí Phạm Quốc Huy cũng chia sẽ kế hoạch và các quy định về việc sửa chữa, xây mới chung cư trên địa bàn quận.

 

Đồng chí Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhận dân Quận 5 trả lời ý kiến cử tri

Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Trương Thị Ánh – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến của cử tri và sẽ nghiên cứu báo cáo Hội đồng nhân dân thành phố và kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đồng thời chia sẽ với cử tri Quận 5 về công tác giám sát của Hội đồng nhân dân thành phố trên các lĩnh vực vệ sinh môi trường, tình hình xử lý các sai phạm của tổ chức, các nhân…

Trước đó, trong 2 ngày 11 và 12/12/2018, Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa  IX (đơn vị 5) gồm bà Trương Thị Ánh – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; ông  Dương Anh Đức - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông; bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5 đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với các giáo viên mầm non ngoài công lập và chuyên đề về công tác vệ sinh trên địa bàn Quận 5.


Số lượt người xem: 1405    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm