SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
1
9
6
Tin tức sự kiện 14 Tháng Giêng 2019 2:00:00 CH

Ban Tuyên Giáo Quận ủy tổ chức Tọa đàm giải pháp sáng kiến cải cách hành chính giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp

 

Sáng ngày 04/01/2019, đồng chí Hà Việt Cường - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên Giáo Quận ủy đã chủ trì  buổi Tọa đàm giải pháp sáng kiến cải cách hành chính giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, Ủy ban nhân dân 15 phường.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Quận ủy, Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạo xuyên suốt đã góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu tăng trưởng kinh tế-xã hội, đồng thời, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển, hội nhập của đất nước. Tuy nhiên, hiện nay, công tác cải cách hành chính vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế, là điểm nghẽn trong sự phát triển. Đó là: thủ tục hành chính thuộc một số lĩnh vực vẫn còn rườm rà, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; tổ chức bộ máy nhiều nơi vẫn cồng kềnh, hoạt động kém hiệu quả, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế còn khó khăn, chưa đạt yêu cầu đề ra; triển khai dịch vụ hành chính công cấp độ 3, 4 chưa đến được với số đông người dân; năng lực, trình độ, kỹ năng hành chính và ý thức phục vụ người dân theo tinh thần công bộc của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẽ các kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hiệu quả về thực hiện cải cách hành chính từ cấp quận đến cấp phường trên các lĩnh vực: Tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo; thủ tục thành lập doanh nghiệp; sử dụng trang tin điện tử để tuyên truyền, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân; cấp, đổi thẻ Bảo hiểm y tế; đăng ký kết hôn với người nước ngoài; cấp phép xây dựng…

 

Đại biểu thảo luận tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm nhằm giới thiệu, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các giải pháp, cách làm hiệu quả về thực hiện cải cách hành chính. Qua đó đẩy mạnh thi đua “Mỗi đơn vị cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, mỗi tổ chức chính trị - xã hội, mỗi tổ chức Đảng có một giải pháp thiết thực, một sáng kiến cải cách hành chính giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp”.


Số lượt người xem: 1308    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm