SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
2
5
1
8
Tin tức sự kiện 14 Tháng Giêng 2019 2:05:00 CH

Hội Người cao tuổi Quận 5 tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2018

 

Sáng ngày 08/01/2019, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận 5 tổ chức tổng kết phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" năm 2018. Đến dự có ông Châu Minh Tỷ - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố; ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5.

Năm qua, Hội Người cao tuổi các phường thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền trong các hoạt động Hội và tích cực tham gia các phong trào tại cơ sở. Qua phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" đã tập hợp và phát huy khả năng của giới Người cao tuổi trong phong trào tham gia thi đua yêu nước, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tại địa phương.

 

Ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào  "Tuổi cao - Gương sáng"

 Hưởng ứng phong trào thi đua “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động, Hội Người cao tuổi 15 phường đã phối hợp với 103 chi hội tuyên truyền, vận động hội viên người cao tuổi tích cực tham gia. Trong năm, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận đã tổ chức tuyên dương khen thưởng 50 gương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 - 2017 đã góp phần tạo việc làm cho 2.070 người, doanh thu đạt trong 5 năm 5.241,07 tỉ đồng; làm xã hội từ thiện 2.650.000.000 đồng.

Trong công tác phòng chống tội phạm, hàng tháng Hội Người cao tuổi 15 phường đã phối hợp tuyên truyền về an ninh trật tự tại địa bàn dân cư và trong chi hội, tổ hội (theo tài liệu do Công an quận - phường cung cấp), có 628 cuộc - với 29.504 lượt người dự. Có 3.531 Người cao tuổi tham gia trong công tác phòng chống tội phạm, vì an ninh Tổ quốc, qua đó đã cung cấp 314 nguồn tin cho cơ quan chức năng. Có 530 là cán bộ, hội viên là thành viên tổ hòa giải ở khu phố, tổ dân phố. Tham gia hòa giải thành 68 vụ bất hòa trong nhân dân.

Hầu hết người cao tuổi luôn nêu cao trách nhiệm giáo dục con cháu trong gia đình, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Năm 2018, có 98 tập thể, 13.645 cá nhân đạt danh hiệu "Tuổi cao - Gương sáng"; có 94,33% gia đình hội viên người cao tuổi đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Canh Ba ghi nhận những thành quả đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị Ban đại diện Hội ông Trương Canh Ba quận, các cơ sở Hội tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Tập trung tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong việc quan tâm chăm sóc người cao tuổi. Tăng cường tuyên truyền vận động người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội. Phát huy vai trò người cao tuổi tham gia các lĩnh vực đời sống xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào "Tuổi cao - Gương sáng". 

Trong dịp này, ban tổ chức cũng trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi cho 1 tập thể; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho 3 tập thể, 1 cá nhân; Giấy khen của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố cho 3 tập thể, 2 cá nhân; Giấy khen của Ủy ban nhân dân Quận 5 cho 12 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào  "Tuổi cao - Gương sáng".


Số lượt người xem: 1113    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm