SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
4
4
3
0
Tin tức sự kiện 18 Tháng Ba 2019 7:50:00 SA

Quận 5 tổ chức Lễ phát động vận động không sử dụng túi ni lông khó phân hủy

 

Sáng ngày 16/3/2019, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức Lễ phát động vận động thương nhân, nhân dân không sử dụng túi ni lông khó phân hủy trên địa bàn Quận 5. Đến dự có đồng chí Lê Quốc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo Đảng, chính quyền 15 phường, đại diện 99 khu phố, thương nhân các chợ trên địa bàn quận.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Tuấn cho biết túi nilon sau khi sử dụng phải mất từ 500 đến 1000 năm mới phân hủy, nếu không bị tác động của ánh sáng mặt trời. Sự tồn tại của nó trong môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đất và nước. Với số lượng và khối lượng túi nilon được sử dụng và thải bỏ hàng ngày rất lớn thì vấn đề “ô nhiễm trắng” này đang đe dọa tới môi trường của chúng ta là rất cao. Với thông điệp “Nói không với túi nilon”, đồng chí kêu gọi mỗi người dân nên có ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường bằng các hành động thực tế. Bên cạnh đó, nên tuyên truyền cho người thân, bạn bè và những người xung quanh mình ý thức hạn chế sử dụng túi nilon, phân tích cho họ thấy tác hại tiềm tàng của nó đến môi trường sức khỏe con người,  ưu tiên sử dụng các loại túi dùng nhiều lần, túi tự hủy, túi thân thiện môi trường…Đồng chí cũng đề nghị, sau buổi lễ phát động, các ban ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị thuộc quận và 15 phường cùng tuyên truyền vận động cán bộ công chức, người lao động và nhân dân tích cực tham gia “Nói không với túi nilon”, ưu tiên sử dụng các loại túi dùng nhiều lần, túi tự hủy, túi thân thiện môi trường để cho Quận 5 chúng ta nơi nào cũng xanh - sạch - đẹp, góp phần vào việc xây dựng Quận 5 “Văn minh – Sạch đẹp – An toàn”.

Tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân quận cũng đã trao tặng một số sản phẩm là túi đựng hàng hóa thân thiện môi trường cho các tiểu thương các chợ và nhân dân trên địa bàn quận.     


Số lượt người xem: 1257    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm