SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
1
4
0
5
Tin tức sự kiện 25 Tháng Ba 2019 8:45:00 SA

Tuổi trẻ Quận 5 mừng sinh nhật Đoàn, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2019)

 

Tháng ba, cùng với đoàn viên, thanh niên cả nước, đoàn viên, thanh niên Quận 5 hướng về kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2019). Đây là dịp quan trọng để ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời là cơ hội để chúng ta thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố và đất nước.

Gắn bó với truyền thống tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 5 đến nay đã tròn 44 tuổi. Trải qua 44 năm, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Quận đã vận dụng sáng tạo, bổ sung trong điều kiện hội nhập và phát triển, tạo được dấu ấn xã hội. Tuổi trẻ Quận 5 luôn tự hào đã kế thừa, tiếp nối thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên các thời kỳ năng động, dám nghĩ, biết làm và là nơi khởi xướng nhiều phong trào hay, mô hình hiệu quả. Từ những phong trào đó đã có nhiều cán bộ Đoàn được bồi dưỡng, trưởng thành là nguồn cán bộ tăng cường cho Đảng và chính quyền.

Đúc kết những bài học kinh nghiệm trong năm 2018, nhiều cuộc vận động, giải pháp mới, mô hình sáng tạo sẽ được Ban Thường vụ Quận Đoàn 5 chú trọng triển khai, góp phần thực hiện mục tiêu tập trung giáo dục, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh toàn diện. Khởi đầu bằng Tháng Thanh niên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Trong gần 1 tháng qua, nhằm thể hiện quan điểm trọng tâm hoạt động tại cơ sở, Tháng Thanh niên 2019 đã trở thành môi trường sáng tạo, chủ động để các cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động đảm bảo hài hòa giữa phát huy và chăm lo cho thanh niên. Đó là tăng cường công tác giáo dục truyền thống thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền (treo băng-rôn, cờ, phướn, diễu hành xe đạp hoa,…), tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hành trình về nguồn, sinh hoạt chủ điểm, sinh hoạt CLB Lý luận trẻ Quận 5,…Tập trung các hoạt động thể hiện vai trò Đoàn tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn Quận như: trao tặng 130 sổ tiết kiệm “Vì người bạn Tòng quân” trị giá 130 triệu đồng; khám chữa răng miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức hành trình đến với các mái ấm, nhà mở tổ chức sân chơi, chăm lo cho các em thiếu nhi;ra quân các ngày “Thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, các hoạt động bảo vệ môi trường, tạo mảng xanh; duy trì hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức các hoạt động trao vốn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, tăng cường ý thức đoàn viên, mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên trên địa bàn, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành với việcgiới thiệu 06 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây chính là món quà ý nghĩa nhất mà đoàn viên, thanh niên Quận 5 báo công với Đảng và dâng lên Bác hồ kính yêu nhân ngày sinh nhật của tổ chức Đoàn.

Với truyền thống của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Quận 5 và khí thế của Tháng Thanh niên, của ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Quận 5 sẽ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sự chủ động, sáng tạo để nhanh chóng có nhiều mô hình, cách làm mới hiệu quả góp phần thực hiện thành công chủ đề năm 2019 “Năm thanh niên tình nguyện”.


Số lượt người xem: 1124    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm