SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
1
9
4
Tin tức sự kiện 08 Tháng Tư 2019 2:45:00 CH

Phường 15 tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2019

 

Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), phường 15 đã tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2019.

Theo đó, với chủ đề: "Tuổi trẻ Phường 15 tình nguyện bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị". Đoàn phường đã chỉ đạo các Chi đoàn ra quân cạo xoá hơn 200 quảng cáo rao vặt sai quy định trên cột điện và trên tường các tuyến hẻm dọc tuyến đường Hồng Bàng và Nguyễn Chí Thanh. Song song đó phát 200 phiếu bướm tuyên truyền về An toàn sử dụng điện và phòng chống cháy nổ. Tiếp tục phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên cũng như góp phần chăm lo tốt cho người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường. Hưởng ứng hoạt động sau Lễ ra quân Tháng Thanh niên, Đoàn Phường 15 đã đến thăm và tặng quà 01 gia đình người già neo đơn Bà Châu Tô Muối cư ngụ tại 228A Tân Thành và 01 gia đình bé Huỳnh Tấn Bình cư ngụ tại 47/17B Hà Tôn Quyền với hoàn cảnh gia đình mẹ bị ung thư. Mỗi gia đình nhận phần quà trị giá 500.000đ với nguồn kinh phí từ sự đóng góp của các bạn ĐVTN. Tổng số lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động trên là 100 đoàn viên thanh niên.

Với chủ đề: "Tuổi trẻ Phường 15 chung tay vì an sinh xã hội". Đoàn phường tổ chức hành trình kết nối yêu thương, trao bảo trợ cho 02 hộ khó khăn và đây cũng là Công trình Thanh niên trong tháng 03 đó là Trao bảo trợ thường xuyên cho 02 hộ khó khăn với số tiền 01 triệu đồng/1 hộ. Với nguồn kinh phí thực hiện từ sự đóng góp của đoàn viên phường 15 qua các hoạt động tình nguyện. Song song, Đoàn phường đã giới thiệu và nhận được sự hỗ trợ của Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân đó là trao 01 suất học bổng trị giá 500.000đ cho 01 thanh niên vượt khó, học giỏi.

 

Với chủ đề: "Tuổi trẻ Phường 15 đồng hành, hỗ trợ thanh thiếu nhi". Nhằm tạo sân chơi cuối tuần song song với việc nâng cao trình độ ngoại ngữ, đảm bảo cho các em vừa được học vừa được chơi, Đoàn Phường 15 liên hệ với các bạn đoàn viên tổ chức Sân chơi Tiếng Anh cuối tuần cho các em thiếu nhi trên địa bàn Phường. Với sự hướng dẫn nhiệt tình cùng với các trò chơi vui nhộn của bạn Từ Mỹ My - Đoàn viên Chi đoàn Khu phố 4, Chủ nhiệm chính của lớp học đã giúp cho các em thiếu nhi có thể giao tiếp và hát các bài hát Tiếng Anh cơ bản. Lớp học đã mang đến cho các em thêm nhiều từ vựng mới, thêm nhiều tròchơi thú vị cũng như có thêm thật nhiều phần quà hấp dẫn. Đoàn phường đã phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tổ chức Hội thao Thanh niên khỏe Hưởng ứng chủ đề hoạt động Tuần 3 - Tháng Thanh niên 2019 "Đồng hành cùng thanh thiếu nhi". Hội thao đã diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng và khí thế thi đua sôi nổi của đoàn viên thanh thiếu nhi Phường 15 với 08 môn thi đấu. Hoạt động đã thu hút gần 50 thanh thiếu nhi tham gia.

Với chủ đề: "Tuổi trẻ Phường 15 chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh". Tổ chức ôn truyền thống 88 năm Ngày thành lập Đoàn kết hợp chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” giao lưu với cựu cán bộ Đoàn. Song song đó đã tổ chức trưởng thành Đoàn cho 04 đoàn viên và khen thưởng cho 02 tập thể 06 cá nhân hoàn thành tốt công tác Đoàn trong Tháng Thanh niên 2019, trao giải cho các bài viết hay trong Hội thi viết về “Áo xanh tình nguyện”. Qua buổi lễ các đồng chí được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn trong 88 năm cống hiến và trưởng thành, tuyên dương và nhân rộng các gương điển hình trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Ngoài ra, 100% Chi đoàn đã đồng loạt tổ chức sinh hoạt Chi đoàn chủ điểm tại các bảo tàng, di tích lịch sử trên địa bàn Thành phố như Nhà lưu niệm số 5 Châu Văn Liêm, Phòng truyền thống Đoàn tại Nhà Văn hóa Thanh niên ... Qua đợt sinh hoạt chủ điểm này đoàn viên chi đoàn đã biết được thêm rất nhiều những kiến thức hay mà chưa được biết đến trên trường lớp. Và từ đó đã làm cho các bạn càng thêm yêu thích con đường tình nguyện mà các bạn đã chọn hơn bao giờ hết. Sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa trên con đường này. Trong tháng Thanh niên 2019, Đoàn phường đã vinh dự có 02 đồng chí cán bộ Đoàn được kết nạp vào Đảng là đồng chí Thang Ngọc Quỳnh Như - Ủy viên Thường vụ Đoàn phường – Bí thư Chi đoàn Khu phố 04 và đồng chí Quách Lâm Thu Trang – Bí thư Chi đoàn Khu phố 05. Và 02 đồng chí cán bộ Đoàn được chuyển Đảng chính thức.


Số lượt người xem: 1139    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm