SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
0
1
3
Tin tức sự kiện 16 Tháng Tư 2019 7:35:00 SA

Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

 

Sáng 12/4/2019, tại Công viên Văn Lang Quận 5, Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thành phố, 24 quận, huyện và hơn 1.000 đại biểu là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người dân cùng tham gia.

 

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ phát động, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: An toàn thực phẩm là mối quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội. Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu về kinh tế, văn hóa - xã hội thì công tác đảm bảo an toàn thực phẩm gắn liền với công tác bảo đảm an sinh xã hội. Trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều chỉ đạo, hoạt động tập trung vào công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố. Bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 nhắm tới 3 mục tiêu chính là tăng cường công tác truyền thông, giáo dục và thông tin đến các đối tượng, đặc biệt là nâng cao nhận thức cho cộng đồng về sử dụng thực phẩm sạch, an toàn nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm và lưu ý đến vấn đề truy xuất nguồn gốc thực phẩm; phấn đấu không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Ủy ban nhân dân Quận 5 cũng đã ban hành kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2019 với mục tiêu: Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

 

Quang cảnh hội nghị

Các hoạt động cụ thể: phát động: “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lọi người tiêu dùng”; Phối hợp với ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5, các đoàn thể tổ chức tuyên truyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài về tổ chức các hoạt động truyền thông, nói chuyện chuyên đề về an toàn thực phẩm; xe loa tuyén phường, loa phát thanh tại các chợ phát thanh tuyên truyền an toàn thực phẩm vào các giờ cao điểm, tập trung đông người.; kiểm tra Các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng đến dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn, bếp ăn tập thể, suất ăn sẵn, thức ăn đường phố sử dụng nhiều sản phẩm rau, thịt, thủy hải sản.. . để chế biến thực phẩm và sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.


Số lượt người xem: 1416    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm