SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
3
2
8
7
Tin tức sự kiện 22 Tháng Tư 2019 9:55:00 SA

Tăng cường công tác PCCC đối với các cửa hàng kinh doanh quần áo, giầy dép, phụ kiện thời trang dọc tuyến đường Nguyễn Trãi - Quận 5

 

Với đặc thù phát triển kinh tế của Quận 5 nói chung là dịch vụ - thương mại; mà nổi bật trong số hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể, nhỏ lẻ, xen lẫn khu dân cư tạo thành các khu phố thương mại rất náo nhiệt, sầm uất dọc các tuyến đường, xung quanh các chợ đó chính là hàng trăm cửa hàng kinh doanh quần áo, giầy dép, phụ kiện thời trang dọc tuyến đường Nguyễn Trãi. Đặc biệt, thời điểm này, thời tiết nóng, hanh khô, lại vào dịp hè, lễ hội nên việc dự trữ hàng hóa mà nhất là hàng thời trang như vải, da… tại các cửa hàng này là rất nguy hiểm; sắp xếp, treo hàng hóa bừa bãi, không theo lô, dãy, không có khoảng cách chống cháy lan, thậm chí che chắn các bảng điện, thiết bị điện (quạt điện, bóng đèn…), sắp xếp dọc hành lang, cầu thang, chắn lối thoát nạn… làm tăng nguy cơ cháy, nổ nên khi có cháy ngọn lửa dễ lan nhanh, tạo nhiều khói, không đảm bảo thoát nạn khi có cháy xảy ra. Thực tế công tác PCCC tại các cửa hàng kinh doanh quần áo, giầy dép, phụ kiện thời trang dường như bị bỏ quên, chưa được quan tâm đúng mức, chưa trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, có cửa hàng đã trang bị nhưng không biết sử dụng. Với nhu cầu buôn bán ở tầng dưới, ăn ở sinh hoạt gia đình ở trên, trang bị cửa chính là cửa cuốn, sử dụng bảng quảng cáo, bảng hiệu che chắn toàn bộ công trình… càng làm tăng nguy cơ cháy, nổ và không có khả năng thoát nạn khi có cháy.

Trước những nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và thiệt hại khôn lường về người, về tài sản đó, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương, chủ các cửa hàng kinh doanh phải tăng cường công tác PCCC trong phạm vi trách nhiệm của mình:

1. Chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương phải có sự phối hợp đồng bộ, chủ động với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH:

- Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp, giải pháp PCCC cho chủ và nhân viên các cửa hàng.

- Tăng cường các hoạt động tuyên truyền - huấn luyện các kiến thức cơ bản, nghiệp vụ PCCC cho các cửa hàng.

- Xử lý nghiêm các cá nhân không chấp hành nghiêm các quy định về PCCC.

- Rà soát lại lực lượng, phương tiện PCCC dân phòng, tăng cường tổ chức tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời, hiệu quả các sự cố cháy, nổ từ khi mới phát sinh.

2. Chủ các cửa hàng và các thành viên trong gia đình:

- Phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC và các biện pháp an toàn về PCCC do Đội Cảnh sát PCCC&CNCH kiến nghị, hướng dẫn.

- Tích cực tham gia học tập, nắm vững các kiến thức cơ bản, nghiệp vụ PCCC.

- Kiểm tra hệ thống điện, thay thế các thiết bị không đảm bảo an toàn; dây dẫn điện đi vào ống bảo vệ, trang bị thiết bị đóng ngắt tự động để bảo vệ; các thiết bị điện không sử dụng phải ngắt điện, ra khỏi nhà phải ngắt hết các thiết bị điện.

- Sắp xếp hàng hóa gọn gàng, theo từng lô, dãy, cách xa các thiết bị điện, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt ít nhất 0,5m; không sắp xếp hàng hóa trên hành lang, cầu thang. Không tích trữ xăng dầu, gas, hóa chất khi không cần thiết; giảm thiểu số lượng hàng hóa đến mức thấp nhất có thể.

- Trang bị đèn chiếu sáng sự cố, chuẩn bị sẵn sàng chìa khóa và các điều kiện phục vụ thoát nạn khi có cháy, nổ.

- Trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy tại chỗ, sẵn sàng xử lý hiệu quả các sự cố cháy, nổ xảy ra.

- Sử dụng bảng quảng cáo, bảng hiệu vừa phải, chuẩn bị sẳn sàng các điều kiện phục vụ thoát nạn khi có cháy.

- Khi có cháy, nổ xảy ra phải nhanh chóng thoát nạn nếu không xử lý được và phải báo ngay qua số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời.


Số lượt người xem: 1363    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm