SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
1
5
5
7
Tin tức sự kiện 22 Tháng Tư 2019 9:55:00 SA

Chủ động phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

 

Nhằm chủ động trong công tác phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội của quận năm 2019, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã ban hành kế hoạch công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Theo đó:

Ủy ban nhân dân quận yêu cầu các cơ quan đơn vị có liên quan, Chủ tịch ủy ban nhân dân 15 phường căn cứ tình hình thực tế, nhiệm vụ của đơn vị xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống lụt, bão, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về tác hại của thiên tai và biện pháp phòng chống lụt, bão để nhân dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức có ý thức chuẩn bị phòng tránh và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Các cơ quan chức năng phối hợp tổ chức kiểm tra an toàn các công trình xây dựng do đơn vị quản lý, tăng cường các biện pháp bảo vệ an toàn cơ sở vật chất, kỹ thuật công trình, tránh xảy ra tai nạn khi có mưa to, gió lớn. Kiểm tra các công trình xây dựng đặc biệt là chung cư xuống cấp, nhanh chóng có kế hoạch gia cố, sửa chữa ngăn chặn nguy cơ sụp đổ khi có giông, bão. Khảo sát và đề xuất triển khai thực hiện sửa chữa, nâng cấp các công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông và cơ sở hạ tầng dọc theo các tuyến kênh; sửa chữa chống dột, chống sập nhà thuộc diện Nhà nước quản lý, diện chính sách, khó khăn. Kiểm tra, rà soát hệ thống điện trên địa bàn quận để kịp thời đề xuất sửa chữa, gia cố.

Thường xuyên thực hiện công tác duy tu, sửa chữa, nạo vét thông cống rãnh và mé chặt các nhánh cây khô, mục trên các tiểu đảo, công viên do đơn vị quản lý. Kịp thời sửa chữa các cống hư, đảm bảo thoát nước tốt, hạn chế tình trạng ngập lụt các tuyến đường khi có mưa lớn. Xây dựng kế hoạch dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường đồng thời tuyên truyền nhân dân ưên địa bàn nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, không xả rác, vứt rác bừa bãi làm nghẹt hâm ga, hố ga, không thoát nước gây ngập. Phổ biến tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân các tình huống và biện pháp ứng phó khi xảy ra động đất, sóng thần. Tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống, ứng phó tại chỗ cho giáo viên, học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện y tế, thuốc men để kịp thời cứu chữa khi có tai nạn, dịch bệnh. Sẵn sàng huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, hỗ trợ, giúp đỡ bảo vệ tài sản của Nhà nước, của nhân dân, thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và khắc phục thiệt hại khi có sự cố về thiên tai, lụt bão xảy ra trên địa bàn. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 5 là cơ quan đầu mối tiếp nhận nguồn tài trợ chính và phối hợp, triển khai công tác vận động cứu trợ đồng bào bị bão lụt khi có chủ trương của Thành phố; phối hợp các đơn vị có liên quan hỗ trợ sửa chữa, chống dột, chống sập đối với nhà tình thương, tình nghĩa trên địa bàn.


Số lượt người xem: 1352    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm