SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
3
3
7
9
Tin tức sự kiện 13 Tháng Năm 2019 8:25:00 SA

5 năm một chặng đường của MTTQ Việt Nam Quận 5

 

5 năm qua với việc bám sát thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp cùng Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam Quận 5 lần thứ XI nhiệm kỳ (2014 - 2019), MTTQ Việt Nam quận 5 đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tập hợp nhân dân, nêu cao truyền thống cách mạng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, gặt hái được nhiều thành tích quan trọng. 

 

Các đơn vị đăng ký công trình thi đua thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu trong xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc được MTTQ Việt Nam Quận 5 chú trọng đó là việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân. 5 năm vừa qua, MTTQ quận và các tổ chức thành viên đã không ngừng đổi mới nội dung và đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động quần chúng Nhân dân. Từ việc tập hợp quần chúng Nhân dân tham gia vào các hội, tổ chức, MTTQ Việt Nam quận đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quán triệt chỉ thị của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và các quan điểm của Đảng về Đại đoàn kết toàn dân, nhằm tăng cường giữ vững khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Cùng với đó phong trào thi đua yêu nước cũng được triển khai sâu rộng nhằm phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân. Trong đó với trọng tâm là việc thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra”, MTTQ Việt Nam quận đã phát huy tinh thần dân chủ huy động sức người, sức của trong nhân dân để thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị văn minh.

Việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân còn thực hiện trên lĩnh vực kinh tế thông qua việc tích cực vận động các tầng lớp nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trong 5 năm qua, Ban quản lý và sử dụng quỹ “Vì Người nghèo” quận đã tiếp nhận số tiền 23.771.745.386 đồng và được thực hiện nghiêm túc theo Quy chế do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành, hàng năm Ủy ban Mặt trận - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận đã tổ chức các đoàn để kiểm tra việc quản lý và sử dụng quỹ, thông qua công tác kiểm tra giám sát đã giúp cho các phường đánh giá chính xác kết quả giảm nghèo và điều chỉnh tiến độ thực hiện chương trình phù hợp, hiệu quả, thường xuyên nâng cao chất lượng chăm lo với các hoạt động thiết thực như: Ngày hội cho và nhận; Ngày hội trao tặng vật dụng cho gia đình hộ khó khăn; Ngày hội khám chữa bệnh miễn phí cho hộ khó khăn... Tổ chức tổng kết 15 năm cuộc vận động “Vì Người nghèo” và tổng kết phong trào “3 tiết kiệm, 3 tương trợ”. Quận có nhiều mô hình mới, cách làm hay được đa số nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện. Qua những nỗ lực thực hiện Chương trình, Quận 5 đã được Ủy ban nhân dân Thành phố công nhận hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn Thành phố giai đoạn 2016 – 2020, không còn hộ có thu nhập bình quân từ 28 triệu đồng/người/năm trở xuống và thiếu hụt các chiều dịch vụ - xã hội từ 40 điểm trở lên, trước thời hạn 02 năm (theo Quyết định 6746/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố).

 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 5 tặng nón bảo hiểm cho người dân nhân ngày hội An toàn giao thông

Song song với phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, sức mạnh đại đoàn kết còn thể hiện ở lĩnh vực đời sống văn hóa xã hội. Với trọng tâm là bám sát Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp luôn được nhân dân hưởng ứng. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển rộng khắp làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội cũng được đề cao và có sự giám sát chặt chẽ của ban công tác Mặt trận các khu phố.

Có thể khẳng định rằng chặng đường 5 năm qua đã đánh dấu nhiều bước tiến quan trọng của quận 5 trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, MTTQ Việt Nam quận đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của hệ thống MTTQ trong việc góp phần xây dựng quận 5 phát triển nhanh và bền vững.


Số lượt người xem: 1104    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm