SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
8
4
3
Tin tức sự kiện 27 Tháng Năm 2019 8:10:00 SA

Nhà Thiếu nhi Quận 5 - “40 năm ươm mầm và phát triển” (01/6/1979 – 01/6/2019) - CÁC CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU

 

40 năm nhìn lại chặng đường đã qua trong từng thời điểm, từng giai đoạn, đội ngũ những người làm công tác thiếu nhi luôn năng động sáng tạo, vuợt qua khó khăn để xây dựng Nhà thiếu nhi Quận 5 ngày càng phát triển. Tiếp nối truyền thống, trong những năm qua NTN Quận 5 luôn duy trì và phát triển nhiều loại hình mới sáng tạo phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội. Trong giai đoạn 5 năm gần đây (2014 – 2019), được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Quận 5, đội ngũ Cán bộ công nhân viên, giáo viên, phụ trách Đội Nhà Thiếu Nhi Quận 5 đã luôn học hỏi, không ngừng sáng tạo, thực hiện nhiều mô hình, công trình nổi bật nhằm mục đích luôn đem đến sự phục vụ thân thiện, an toàn trong việc chăm lo thiếu nhi.

Công trình phòng chiếu phim 3D là 1 món quà mà lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Quận 5 tặng cho Nhà thiếu nhi Q5. Ngày 24/01/2014, phòng chiếu phim 3D – Nhà thiếu nhi Q.5 chính thức khánh thành và đưa vào phục vụ miễn phí cho thiếu nhi Quận 5. Phòng chiếu phim 3D - Nhà thiếu nhi Q.5 với  diện tích 106 m2, phòng đạt chuẩn với hệ thống máy lạnh âm tường, âm thanh 7.1, thiết bị máy chiếu 3D-Sony-1000ES, 72 kính Sony đồng bộ. Tổng kinh phí đầu tư 3 tỷ 463 triệu đồng. Với lịch chiếu phim được duy trì vào các tối thứ bảy, chủ nhật cuối tuần trong năm học và các buổi tối trong tuần vào mùa hè, Phòng chiếu Phim 3D trong suốt nhiều năm qua đã phục vụ miễn phí bình quân 01 năm được 360 xuất; cho hơn 25.200 lượt em. Gồm các đối tượng như: con CBVC Q.5; học sinh các trường trên địa bàn Quận 5; thiếu nhi 15 phường, thiếu nhi học tập và sinh hoạt tại NTNQ.5. Song song đó, Nhà Thiếu Nhi Quận 5 kết hợp với Phòng Giáo dục, Hội Đồng Đội Quận 5, Ban Giám Hiệu các trường tổ chức các buổi chiếu phim phục vụ công tác giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử, giáo dục khoa học, các chuyên đề và giải trí thông qua các nguồn phim mang tính chất giáo dục gắn liền với các môn học, hoạt động ngoại khóa của các trường trên địa bàn Quận 5 đã mang lại hiệu quả thiết thực như Chiếu phim tư liệu về Bác Hồ, về truyền thống Cách mạng, Đoàn TNCSHCM, Đội TNTPHCM, về lịch sử, khoa học, giáo dục học đường, hành trình về nguồn… cho Đoàn viên, Đội viên (nhân các ngày lễ lớn trong năm) với hơn 20 xuất thu hút trên 1.000 học sinh tham gia. Ngoài ra, từ năm 2016, Phòng chiếu phim 3D với cơ sở trang thiết bị hiện đại đã tổ chức các Ngoài ra Phòng chiếu phim 3D Nhà thiếu nhi Quận 5 còn tổ chức thường xuyên các buổi chiếu phim theo chuyên đề các lớp năng khiếu NTNQ.5 như: Chuyên đề Anh văn, Hoa văn, Thanh nhạc, Múa, TDTT, Võ thuật... (sau mỗi khóa học) với hơn 25 suất thu hút trên 1.700 học sinh tham gia.Chuyên đề tập huấn Nhiếp ảnh Nhí, Phim ảnh học đường, Khoa học và đời sống, Học từ thiên nhiên… (lồng ghép trong các hoạt động liên hoan, hội thi trong năm) với hơn 20 xuất thu hút trên 1.200 học sinh tham gia… qua đó tạo thêm sự thích thú cho các em học lớp năng khiếu tại Nhà thiếu nhi. Phòng chiếu phim 3D đi vào hoạt động và duy trì phát triển cho đến nay làm đa dạng thêm loại hình văn hóa, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí công nghệ cao cho thiếu nhi, trẻ em Q.5. Đây chính là tình cảm, sự quan tâm chăm lo thiết thực của lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Q.5 dành cho trẻ em Quận 5.

 

Phòng chiếu phim 3D

Nằm trong chuỗi hoạt động, sự kiện chào mừng Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016) và Hướng tới kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016), chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đồng thời thực hiện nghị quyết Trung ương 5 khóa 8 “ Phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc ”. Khi nói đến nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam cũng là nói đến các hoạt động văn hóa, sinh hoạt văn hóa, sáng tạo văn hóa, tác phẩm văn hóa phải thể hiện rõ nét và sâu sắc có giá trị tinh thần của dân tộc. Nhà Thiếu Nhi Quận 5 đã khởi công xây dựng và khánh thành Sân khấu Múa Rối nước, đây là công trình thiết thực chăm lo cho các em thiếu nhi về tinh thần, tạo sân chơi bổ ích cho các em  thiếu nhi trên địa bàn Quận 5. Sân khấu múa rối nước là bước đột phá trong năm 2016, với lịch diễn duy trì 2 lần trong 01 tháng vào sáng chủ nhật hàng tuần phục vụ miễn phí cho thiếu nhi trong những năm qua thu hút hàng nghìn lượt em đến xem Đội Kịch rối Nhà Thiếu Nhi Quận 5 biểu diễn. Sân khấu múa rối nước đã giới thiệu đến các em học sinh môn nghệ thuật truyền thống, giúp các em trực tiếp làm quen với những con rối tay qua những câu chuyện thật gần gũi với những bài học thật bổ ích. Đồng thời góp phần có thêm một sân chơi mới bổ ích, lành mạnh và mang tính dân gian Việt Nam.

 

Sân khấu múa rối nước

Nhằm đẩy mạnh các giải pháp thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trọng tâm là Kế hoạch số 2119/KH-UBND ngày 08/5/2013 của Ủy ban nhân dân Thành Phố về "Tăng cường lãnh đạo công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng, phát huy vai trò của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh" và cụ thể hóa chương trình "Vì đàn em thân yêu" được xác định trong nghị quyết Đại hội Đoàn Quận 5 lần thứ IX (2012 - 2017). Với mục đích tăng cường đầu tư cơ sở vật chất để đẩy mạnh tổ chức các hoạt động rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe thể chất cho Đội viên, thiếu nhi thông qua các hoạt động thể dục thể thao như cầu lông, cầu lưới, bóng rổ, võ thuật v.v... Tháng 01/2016, Nhà thiếu nhi Quận 5 với sự hỗ trợ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Vĩnh Trí đã tiến hành xây dựng và khánh thành Sân thể thao đa năng tại Nhà thiếu nhi Quận 5 với tổng diện tích sân đa năng là 120 m2 được thi công và thiết kế bằng sản phẩm với tiêu chuẩn của Châu Âu trị giá gần 200 triệu đồng. Sau khi được đưa vào sử dụng và khai thác, đến hiện nay công trình Sân thể dục thể thao đa năng cơ bản đã phục vụ thường xuyên cho các em đến học tập năng khiếu thể dục thể thao ít nhất 3 loại hình thể dục thể thao ngoài trời như bộ môn bóng chuyền, bóng rỗ, cầu lông. Ngoài ra sân còn có thể khai thác cho việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời khác như tổ chức Giải Vô địch Cầu lưới dành cho học sinh trên địa bàn Quận 5. Hàng năm tổ chức Giải Bóng rổ 3 người Quận 5 mở rộng, thu hút trên 20 đội trong và ngoài Quận tham dự.

 

Sân vận động đa năng

Việc xây dựng và đưa vào hoạt động 3 công trình trên, với trách nhiệm, nhiệt huyết, lòng yêu trẻ và sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo Quận 5. Nhà thiếu nhi Quận 5 đã góp phần khẳng định và nâng cao vai trò vị trí xã hội của Nhà thiếu nhi trong tổng thể phong trào thiếu nhi toàn quận, đồng thời góp một phần nhỏ bé cùng với xã hội chăm lo cho các em thiếu nhi, thế hệ tương lai của đất nước.


Số lượt người xem: 2292    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm