SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
0
3
3
5
9
Tin tức sự kiện 05 Tháng Sáu 2019 8:15:00 SA

Câu lạc bộ Hưu trí Quận 5 kỷ niệm 25 năm thành lập (1994 – 2019)

 

Ngày 25/5/2019, Câu lạc  bộ Hưu trí Quận 5 tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Câu lạc bộ Hưu trí Quận 5 (1994 – 2019)  tại số 40 Huỳnh Mẫn Đạt, Phường 2, Quận 5.

Câu lạc bộ Hưu trí Quận 5 được thành lập theo Quyết định số 1590/QĐ- UB ngày 06/4/1994 của Ủy ban nhân dân Quận 5, với chức năng giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, thông tin thời sự, tổ chức các loại hình vui chơi giải trí, luyện tập thân thể, giữ gìn sức khỏe khéo dài tuổi thọ cho cán bộ đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức, góp phần xây dựng các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

 

 

Hàng tháng, Câu lạc bộ duy trì chế độ sinh hoạt báo cáo thời sự chính trị trong nước, quốc tế định kỳ, thông tin về hoạt động của quận, dinh dưỡng phòng bệnh; giới thiệu nhiều chuyên đề về giữ gìn sức khỏe cho người cao tuổi…; Tình hình nổi bật về mối quan hệ các nước lớn trên thế giới, tình hình Biển Đông…, những mẫu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ… đều là những nội dung hội viên quan tâm theo dõi. Hoạt động chính trị này đã là một hoạt động tinh thần không thể thiếu được duy trì đều đặn định kỳ trong 25 năm qua. Thu hút từ 60 đến hơn 100 lượt hội viên tham dự mỗi kỳ.

25 năm qua CLB Hưu trí Quận 5 đã trở thành mái nhà thân thương của đại bộ phận Hưu trí - Cựu chiến binh Q5. Từ khi hình thành có 5 bộ môn với các loại hình hoạt động VHVN – TDTT,  chủ yếu là giao lưu trong nội bộ hưu trí với nhau, lúc đầu chú ý chiều sâu, chưa có bề nổi, dần dần CLB đã mở rộng tầm hoạt động, đặc biệt tổ chức giao lưu VHVN - TDTT các thế hệ hằng năm, quy tụ trên 1.000 lực lượng vận động viên, diễn viên các thế hệ 15 phường cùng tham gia thi đua các bộ môn văn nghệ, thể dục thể thao, kiến thức văn hóa, các trò chơi vận động… tạo không khí đoàn kết gắn bó giữa các thế hệ với nhau, sôi nổi thi đua cùng nhau lập thành tích, giáo dục thuyền thống và xây dựng địa phương, khu phố. Đến nay đã có 9 bộ môn. Hoạt động của các bộ môn ngày một nâng dần chất lượng và số lượng hội viên đến sinh hoạt thường xuyên hàng ngày… Hình thành thêm nhiều hoạt động mới: Chương trình văn nghệ - Thơ 3 thế hệ nhớ Bác được tổ chức ở cấp Quận, giới thiệu tác giả và tác phẩm Thơ của các vị Lão thành Cách mạng; Phối hợp với Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh & CLB Cựu Sĩ quan công an các tỉnh liên khu 4 tổ chức thực hiện chương trình thơ “Tâm Hồn Lính” phát sóng 60 phút tên HTV9 được đánh giá cao; Biểu diễn giới thiệu các trích đoạn cải lương về anh hùng hào kiệt của dân tộc phục vụ CLB, tạo được tình cảm tốt đẹp.

Dịp này, Câu lạc bộ Hưu trí Quận 5 được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Cờ truyền thống, trao tặng biểu trưng kỷ niệm 25 năm thành lập Câu lạc bộ cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động câu lạc bộ, khen thưởng 25 cá nhân.


Số lượt người xem: 1873    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm