SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
9
4
8
5
Tin tức sự kiện 09 Tháng Ba 2020 8:40:00 SA

Quận 5 triển khai nhiều biện pháp quyết liệt phòng chống dịch bệnh Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng

 

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 gây ra, Ban Chỉ đạo Quận 5 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Các công tác chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh Covid – 19 tại Quận 5 được triển khai khẩn trương và nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Tham dự đầy đủ các lớp tập huấn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức và tổ chức tập huấn triển khai các hoạt động phòng chống dịch cho đội phản ứng, 15 trạm y tế và các khoa phòng thuộc Trung tâm y tế, hiệu trưởng các trường trên địa bàn. Tính đến nay, trên địa bàn quận không có trường hợp nào cách ly tập trung.

Bên cạch đó, công tác tuyên truyền cũng được tăng cường. Phát 88.000 tờ bướm tài liệu truyền thông cho 15 trạm y tế và các trường học ; 45.000 cuốn cẩm nang ‘Hỏi đáp về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV’ ; 600 poster ‘Những thời điểm rửa sạch đôi tay’, 550 poster ‘Sử dụng khẩu trang đúng cách’ ; 88.000 Bản cam kết hợp tác phòng chống dịch của hộ gia đình ; Tổ chức truyền thông trong cộng đồng 60 buổi với gần 4000 lượt người tham dự. Vật tư phòng chống dịch được trang bị đầy đủ theo hướng dẫn. Hoàn thành xây dựng cơ sở cách ly tập trung của quận tại số 314 Lê Hồng Phong, Phường 8, Quận 5 gồm 5 phòng 10 giường sẵn sàng đưa vào hoạt động. Rà soát, thông báo tại địa bàn dân cư những người những người đến từ vùng dịch để được cách ly, giám sát theo đúng quy định.

Bệnh viện Quận 5 cũng đã xây dựng các quy trình thu dung điều trị, quy trình sơ đồ cách ly một chiều tại khu vực cách ly, quy trình vệ sinh bề mặt khu vực cách ly, quy trình xử lý đồ vải bẩn của nhân viên y tế, quy trình xử lý dụng cụ y tế tái sử dụng, quy trình thu gom chất thải, thu gom đồ vải bẩn, quy trình mặc phương tiện phòng hộ cá nhân,…Triển khai Quầy tiếp nhận, sàng lọc bệnh nhân viêm hô hấp nghi do Covid-19, Phòng khám bệnh hô hấp nghi do Covid-19; Triển khai khu vực cách ly gồm 2 phòng (4 giường bệnh)

Giám sát, theo dõi những đối tượng đi từ, đến, ở vùng dịch khi đến Việt Nam để có kế hoạch cách ly tập trung và cách ly tại hộ gia đình. Thành lập các đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế và Bệnh viện để kịp thời phòng chống dịch, điều trị, xử lý môi trường, xét nghiệm, hậu cần.

Trong thời gian tới, quận tiếp tục theo dõi giám sát các trường hợp hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran…Tổ chức truyền thông nguy cơ và hướng dẫn truyền thông rộng rãi trong cộng đồng để những đối tượng này biết tự cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến Quận 5, hạn chế ra khỏi nhà. Khuyến cáo các giáo viên, học sinh, sinh viên đến từ vùng dịch đề nghị thông báo cho nhà trường xem xét khuyến cáo nên tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày đến địa bàn Quận 5, trước khi đi học đi làm trở lại. Rà soát, thông báo tại địa bàn dân cư những người đến từ ổ dịch đang được cách ly kiểm dịch hiện nay phải khai báo cho chính quyền và y tế địa phương để được cách ly, giám sát theo đúng quy định.


Số lượt người xem: 611    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm