SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
5
6
9
4
Tin tức sự kiện 01 Tháng Sáu 2020 7:50:00 SA

Đại hội Chi bộ Bảo hiểm xã hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức thành công tốt đẹp

 

Ngày 28/5/2020, chi bộ Bảo hiểm xã hội Quận 5 đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại D9a5i hội có đồng chí Lê Tấn Tài - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 5, cùng dự có đồng chí Tham Vị Hào – Phó trưởng ban Ban Dân vận Quận ủy với 16 đảng viên được triệu tập.

 

Bảo hiểm xã hội Quận 5 được thành lập theo Quyết định số 20/BHXH-QĐ ngày 18 tháng 7 năm 1995 của Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh. Năm 1995, Chi bộ BHXH được thành lập chỉ có 03 đảng viên, mỗi năm chi bộ đều kết nạp từ 01 đến 02 đảng viên, đến nay Chi bộ đã có 16 đảng viên. Với một tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức trẻ, năng động và đầy nhiệt quyết, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Chi bộ đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ Nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.

Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là hai chính sách xã hội quan trọng, đó là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị-xã hội và phát triển kinh tế-xã hội đã được Đảng và Nhà nước ta thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, xem việc hoàn thành chỉ tiêu bao phủ đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Trong nhiệm kỳ qua, Cấp ủy chi bộ đã tích cực tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND Quận triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22 tháng 11 năm 2012 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 – 2020, kết quả sau tổ chức triển khai đã mang đến những chuyển biến tích cực và nhiều thành quả có ý nghĩa lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. BHXH Quận 5 đã phối hợp tích cực, đồng bộ của các phòng ban, đoàn thể, UBND 15 phường đã phối hợp với cơ quan BHXH tổ chức triển khai và thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Mặc khác, nhận được sự đồng thuận cao của người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân nên ngày càng được nâng cao nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình trong việc tham gia BHXH, BHYT, theo đó, số tiền thu BHXH, BHYT tăng đều hàng năm, tỷ lệ nợ đọng cũng được giảm sâu, số người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện ngày càng mở rộng đối tượng và tăng số lượng người tham gia, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ tham gia BHYT của toàn thành phố là 89,1% (tỷ lệ vượt 1,2% đối với tỷ lệ của Quyết định số 1167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Những kết quả trên cho thấy chính sách BHXH, BHYT đã đi vào cuộc sống, đem lại an sinh xã hội cho nhân dân.

Trong nhiệm kỳ qua, Cấp uỷ chi bộ đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của đơn vị, đảng viên, viên chức đã thể hiện rõ tính tiên phong, gương mẫu, vai trò, trách nhiệm của mình từ đó lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Chi bộ, cơ quan, công đoàn và chi đoàn giữ vững danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ tới, cán bộ, đảng viên Bảo hiểm xã hội chủ động nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng giải quyết công việc để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất cao, đại hội đã bầu 03 đồng chí vào cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí  Lâm Phong tái đắc cử Bí thư chi bộ.


Số lượt người xem: 632    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm