SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
6
0
9
5
1
Bản tin quận 29 Tháng Tám 2014 2:30:00 CH

“Đưa sách đến bạn đọc, xây dựng phong trào đọc sách”

 

Thư viện Trung tâm văn hóa quận 5 hiện có 12.833 tài liệu sách, 39 loại báo và tạp chí, hàng năm bổ sung 327 tài liệu; thường xuyên phục vụ người đọc sách tại phòng đọc trung tâm và điểm chi nhánh, phục vụ học sinh tiểu học, luân chuyển sách đến các trường Trung học cơ sở, 15 phường, trưng bày, giới thiệu sách chuyên đề, ngày hội đọc sách, thi kể chuyện…cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ bạn đọc của thư viện cấp quận, được sự đánh giá cao và biểu dương của Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố.

 

Tuy nhiên, trước sự đa dạng và phong phú của các loại hình giải trí, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đa truyền thông, cùng với những thay đổi về lối sống, thói quen của người dân trong học tập, làm việc và giải trí… số người đến với sách, bạn đọc đến thư viện có xu hướng giảm dần; vốn tài liệu tại Thư viện Trung tâm và chi nhánh chưa phát huy hết vòng quay, các tủ sách tại khu dân cư hoạt động kém hiệu quả, thư viện các trường cũng chưa phát huy hết chức năng phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh.

 

Từ thực trạng trên, việc xây dựng công trình “Đưa sách đến bạn đọc, xây dựng phong trào đọc sách” là một trong những giải pháp chủ yếu nhằm khắc phục những những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Thư viện, đưa các hoạt động của Thư viện hướng đến cơ sở, chủ động tìm kiếm bạn đọc, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu đọc sách và sử dụng các tiện ích của Thư viện.

 

Theo đó, Từ tháng 8/2014 đến hết tháng 3/2015, tại Thư viện trung tâm văn hóa quận 5 và Chi nhánh Cơ sở II sẽ tiến hành tổ chức triển lãm và giới thiệu sách chuyên đề định kỳ và các đợt lễ hội, hoạt động trọng tâm của cơ quan. Phát hành rộng rãi Thẻ bạn đọc gửi đến các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội, Ủy ban nhân dân 15 phường. Phối hợp với Thư viện Quân khu 7, nhà sách Phương Nam, Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố định kỳ luân chuyển vốn tài liệu, tổ chức giới thiệu tác phẩm và tác giả. Xây dựng “góc thư giãn” dành cho người cao tuổi, hỗ trợ người cao tuổi sử dụng các thiết bị truy cập thông tin điện tử; thực hiện “góc học tập và giải trí” dành cho thanh thiếu nhi, khuyến khích hình thành các Câu lạc bộ “Bạn trẻ và sách”.

 

Đồng thời, Từ tháng 10, 11/2014; tháng 2, 3/2015, các trường tiểu học trên địa bàn Quận sẽ tiến hành xác lập danh mục sách phục vụ, gửi đến các trường tham khảo ý kiến, điều chỉnh danh mục sách đáp ứng nhu cầu trường học; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tại trường. Xây dựng lịch phục vụ khoa học, tạo điều kiện để học sinh được đọc sách đầy đủ và duy trì việc đọc sách. Định kỳ tặng Thẻ Thư viện, khuyến khích thói quen đọc sách. Từ tháng 10/2014 và tháng 3/2015, tại các trường Trung học cơ sở tổ chức Chương trình Ngoại khóa “Sách và cuộc sống”.


Số lượt người xem: 3413    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm