SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
5
2
9
8
Bản tin quận 10 Tháng Bảy 2015 11:00:00 SA

Hội khuyến học Quận 5 tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2015

 

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Hội khuyến học Quận 5 đã vận động các hội viên tham gia các buổi tuyên truyền, họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), các buổi học tập Nghị quyết, các lớp học chuyên đề về chăm sóc, bảo vệ trẻ em, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

 

Quang cảnh hội nghị

 

Tổ chức các hoạt động chăm lo tết, thăm, tặng quà các đơn vị, cán bộ Hội khuyến học Quận và phường… Tại các ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành, Phước Kiến tổ chức họp mặt sinh viên, trao tặng học bổng khuyến học, khuyến tài. Hội khuyến học các phường tổ chức trao tặng 16 góc học tập, 8 xe đạp, 20 bộ sách giáo khoa, 18 ba lô, 600 quyển tập… Riêng về Hội thu heo đất khuyến học đã có 10/15 phường tổ chứa ngày hội thu heo đất khuyến học. Kết quả đã có 5.576 con heo được khui với tổng số tiền 13 tỷ 565 triệu đồng. Qua đó, các đơn vị đã trích lại một phần tiền đóng góp vào quỹ khuyến học của phường, khu phố và trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà các em thiếu nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6/2015.

 

Tại hội nghị sơ kết, các đơn vị phường đã tham gia phát biểu ý kiến, đóng góp xây dựng cho hoạt động khuyến học ngày càng phát triển hơn. Trong đó, các phường chú trọng đến việc phát huy vai trò của các trung tâm học tập cộng đồng, đây là nơi mà phường thường xuyên tổ chức các lớp phổ cập tin học, lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, lớp bồi dưỡng kiến thức về pháp luật…hoàn toàn miễn phí dành cho các đối tượng là người lớn tuổi tại khu phố, các em học sinh, sinh viên sắp ra trường tìm việc làm. Ngoài ra, việc xét và trao học bổng khuyến học phải đi vào thực chất, đúng đối tượng thì sẽ tích cực động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, vượt khó học giỏi.

 


Số lượt người xem: 2278    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm