SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
4
8
5
5
Bản tin quận 25 Tháng Bảy 2016 7:55:00 SA

Hội đồng nhân Thành phố (đơn vị 5) tiếp xúc cử tri Quận 5

 

Ngày 16/7/2016, Tổ đại biểu Hội đồng nhân Thành phố (đơn vị 5) do bà Trương Thị Ánh – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với trên 300 cử tri Quận 5 báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ nhất và chuẩn bị nội dung kỳ họp lần thứ 2 – Hội đồng nhân dân Thành phố Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cùng dự có các đại biểu Dương Anh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin Thành phố Hồ Chí Minh, đại biểu Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5.

 

Ông Lê Quốc Tuấn trả lời ý kiến chất vấn của cử tri)

 

Lãnh đạo Quận 5 có bà Trần Thị Anh Vũ – Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận 5, ông Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, 15 phường.

 

Các đại biểu trao đổi với cử tri sau buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, bà Trương Thị Ánh – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố đã thay mặt tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố (đơn vị 5) cảm ơn Quận ủy – Hội đồng nhân dân – Uy ban nhân dân – Uy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 5, 15 phường và toàn thể cử tri Quận 5 đã tin tưởng, tín nhiệm bầu ra tổ đại biểu. Trong quá trình hoạt động của tổ đại biểu bà cũng rất mong có nhiều ý kiến đóng góp của cử tri Quận 5 trong các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội.

 

Tại buổi tiếp xúc đã có trên 10 ý kiến đóng góp của cử tri Quận 5. Trong đó, có ý kiến của cử tri Võ Thị Thanh Liên ngụ tại phường 10, Quận 5 phản ánh về tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay đang ở mức báo động, ngay cả trong siêu thị cũng có lẫn lộn thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và bức xúc trong nhân dân; Bà đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nên xem xét phương án thành lập lực lượng chuyên trách để thường xuyên thanh tra, kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; có biện pháp tăng cường kiểm tra thực phẩm tại nguồn.

 

Với cử tri Nguyễn Ngọc Lâm ngụ tại phường 2 có ý kiến liên quan đến công tác thu thuế, cách tính thuế cho hộ kinh doanh, cho doanh nghiệp, hiện nay còn nhiều bất cập trong cách tính thuế đối với hộ kinh doanh cá thể, họ ngại thành lập doanh nghiệp do sợ nhiều ràng buột về thuế, những thay đổi liên tục trong chính sách thuế hiện nay trong khi quy mô sản xuất lớn, nhân công nhiều; vì vậy mà nhà nước thất thu nguồn thuế lớn. Ông kiến nghị Ủy ban nhân dân Thành phố, ngành thuế các cấp nên có cẩm nang hướng dẫn về những chủ trương, chính sách về thuế qua đó có thể hỗ trợ tốt hơn cho một số cá nhân tham gia khởi nghiệp, từ đó khuyến khích phát triển doanh nghiệp, tạo nguồn thu cho đất nước cũng như góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

 

Ngoài ra, còn nhiều ý kiến đóng góp yêu cầu Thành phố và Quận 5 minh bạch hóa công tác quy hoạch các dự án trên địa bàn Quận 5, trong đó có dự án quy hoạch tuyến đường Lê Hồng Phong thuộc phường 2 làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của trên 300 hộ dân trên địa bàn phường 2. Ý kiến về nạn xe dù, bến cóc làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại nhiều tuyến đường của Quận 5 như Trần phú, Nguyễn Duy Dương phường 8 và phường 9, Phó Cơ Điều phường 12… Việc chỉnh trang dãy phân cách tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông thuộc các phường 13 và 14 kéo dài thời gian và nhêch nhác, mất mỹ quan đô thị. Các cử tri cũng mong muốn các đại biểu trúng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp tục cụ thể hóa chương trình hành động của mình góp phần tích cực vào xây dựng Quận 5 và Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, sạch đẹp và an toàn.

 

Trả lời một số chất chất của cử tri liên quan đến thẩm quyền của Quận, ông Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 nêu rõ: vấn đề quy hoạch mở rộng tuyến đường Lê Hồng Phong tại phường 2 từ năm 1995 đã gây nhiều bức xúc cho người dân khi dự án chậm triển khai; Quận 5 đã có văn bản gửi Sở Quy hoạch kiến trúc và Sở Giao thông vận tải phản ánh ý kiến của người dân, tuy nhiên đến nay chưa có ý kiến phản hồi. Vì vậy trong thời gian tới Ủy ban nhân dân Quận 5 tiếp tục có văn bản kiến nghị các đơn vị liên quan để giải quyết những vướng mắc của người dân. Đối với, việc chỉnh trang dãy phân cách tại tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông Quận 5 đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các phường 13, 14 lặp lại trật tự, vệ sinh môi trường khu vực này; đã làm việc với các đơn vị liên quan giải quyết tình trạng đậu xe buýt gây cản trở giao thông, cũng kiến nghị xây dựng 01 nhà vệ sinh công cộng phục vụ cho nhu cầu của người dân nơi đây.

 

Kết luận hội nghị, bà Trương Thị Ánh – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố đã thay mặt tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố (đơn vị 5)ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri Quận 5. Đối với một số ý kiến thuộc thẩm quyền của Quận 5 đã được lãnh đạo quận trả lời, đối với những ý kiến đóng góp thuộc thẩm quyền Thành phố, đoàn đại biểu ghi nhận và tổng hợp báo cáo trước kỳ họp lần thứ 2 – Hội đồng nhân dân Thành phố Khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 


Số lượt người xem: 2344    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm