SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
4
9
6
0
Bản tin quận 26 Tháng Tám 2016 3:20:00 CH

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn - Ngời sáng một tấm gương y đức

Trưởng Khoa Tham vấn Hỗ trợ Cộng đồng thuộc Trung tâm y tế Dự phòng Quận 5

 

Chúng tôi đã gặp, phỏng vấn và ấn tượng ở Ông từ lòng nhiệt thành, sự hiểu biết sâu rộng với chuyên ngành Da liễu. Cơ duyên đã cho tôi có buổi trò chuyện để nghe Ông chia sẻ về những cống hiến, đóng góp đáng trân trọng trên chặng đường dài gắn bó với nghề Y cao quý. Ông là Bác sĩ Chuyên khoa I – Da liễu, Trưởng Khoa Tham vấn Hỗ trợ Cộng đồng thuộc Trung tâm y tế Dự phòng Quận 5.

 Bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn

Lựa chọn nghề y như một lẽ tự nhiên, sau khi tốt nghiệp Bs Da Liễu, Đại học y dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 1989. Năm 1990, chàng sinh viên trẻ khi ấy đã lựa chọn trung tâm y tế dự phòng Quận 5 lập nghiệp. Với hơn 26 năm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Da liễu, bác sĩ đã thường xuyên đề xuất nhiều giải pháp, áp dụng các quy trình mới nâng cao chất lượng công tác.

Trong đó, tiêu biểu nhất là thực hiện đề tài “Khảo sát tình trạng HIV kháng thuốc trên bệnh nhân điều trị phác đồ bậc 2”. Qua đó, đã khảo sát mở rộng đối với đối tượng tiêm chích ma túy và người nhiễm HIV trên địa bàn Quận. Kết quả khảo sát góp phần quan trọng trong việc quản lý và điều trị miễn phí cho các đối tượng này; nhất là góp phần hạn chế tình trạng lây nhiễm cho cộng đồng thông qua việc hướng dẫn bệnh nhân cách phòng chống lây nhiễm. Ngoài ra, kết quả khảo sát còn phát hiện số bệnh nhân nhiễm HIV kèm bệnh lao (tỷ lệ bệnh nhân nhiễm HIV kèm bệnh lao được phát hiện tăng 95,65% so với trước khi thực hiện đề tài là 61,54%). Kết quả này có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng chống lao tại cộng đồng.

Ngoài ra, bác sĩ còn tham gia “Liên kết các nhóm tình nguyện trong việc thực hiện xét nghiệm phát hiện HIV tại nhà hàng, khách sạn”. Thực hiện chức năng tham vấn và xét nghiệm miễn phí phát hiện HIV nhưng số lượng khách hàng đến Trung tâm hàng năm trung bình chỉ khoàng 150 người bởi ảnh hưởng tâm lý khi đến tham vấn và xét nghiệm phát hiện HIV tại các cơ sở y tế. Do đó, đã đề xuất giải pháp liên kết nhóm tình nguyện Nắng Xuân thuộc tổ chức LIFE thực hiện tham vấn và xét nghiệm lưu động miển phí phát hiện HIV đối với nhóm khách hàng có nguy cơ tại các nhà hàng, khách sạn nhằm tạo tâm lý thoải mái đối với người được tham vấn. Hiệu quả đạt được: tổng số khách hàng được tham vấn và xét nghiệm phát hiện HIV tại các nhà hàng, khách sạn là: 762 lượt người; góp phần nâng số lượng người được tham vấn và xét nghiệm phát hiện HIV do Trung tâm thực hiện hàng năm trên 800 lượt người (chỉ tiêu 600). Sáng kiến còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về phòng ngừa lây nhiểm HIV cho nhóm đối tượng làm việc tại các cơ sở có nguy cơ cao. Đề tài và sáng kiến nêu trên đã được Hội đồng Khoa học kỹ thuật trung tâm Y tế dự phòng Quận 5 quyết định công nhận và áp dụng thực tiễn trong công tác tại đơn vị thời gian qua.

Nói về ông, một bác sĩ giỏi chuyên môn, hết mình vì cộng đồng, luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu, bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn cùng đồng nghiệp tại Trung tâm y tế dự phòng Quận 5 luôn mang đến cho người bệnh những dịch vụ khám chữa bệnh hiện đại, tiên tiến nhất. Chia sẻ về điều này, ông luôn kể với chúng tôi về nỗi niềm mong mỏi đem tâm sức mình cống hiến thật tốt cho người bệnh khắp nơi nơi. Xin được chúc bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn sẽ mãi giữ được nhiệt huyết tràn đầy, niềm say mê với nghề để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng đầy vẻ vang.


Số lượt người xem: 3447    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm