SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
4
4
8
4
Bản tin quận 23 Tháng Chín 2016 9:05:00 SA

Tăng cường vận động toàn dân tham gia công tác truy nã tội phạm

 

Những  năm qua, tình hình truy nã tội phạm có nhiều chuyển biến tích cực, số đối tượng có quyết định truy nã đã bị bắt tăng cao; Trong đó, công tác vận động đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, công tác thanh loại đổi tượng, cũng góp phần đáng kể. Từ năm 2004 đến đầu năm 2015, toàn quốc đã truy bắt, vận động đầu thú, thanh loại hơn 76.414 đôi tượng truy nã trong dó có 16.207 đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Đạt được kết quả trên chính là sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể và đặc biệt là vai trò tích cực của quần chúng nhân dân trong phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Công an Quận 5 vận động toàn dân tiếp tục tham gia công tác truy nã tội phạm, tập trung một sô nội dung sau:

Các cơ quan, doanh nhiệp, ban ngành, đoàn thể, khu phố. tổ dân phổ thông qua hội họp, sinh hoạt, bản tin của đơn vị, địa phương, hệ thống truyền thanh và các hình thức phù hợp khác tuyên truyền, phố biến cho nhân dân và gia đình của đối tượng truy nã về chinh sách khoan hồng của Nhà nước đối với người phạm tội ra đầu thú; Chú trọng công tác tiếp xúc với thân nhân, gia đình của đôi tượng truy nã để tuyên truyền vận động họ ra đầu thú; Tuyên truyền các tình tiết được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo Khoản 1 – Điều 51 của Bộ Luât hình sự của Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2015; Thông  báo rộng rãi những thông tin cần thiết về đối tượng truy nã cho nhân dân biết để tham gia công tác vận động đối tượng ra đầu thú hoặc tố giác, truy bắt đối tượng phạm tội lẫn trốn.

Công an Quận 5 đề nghị các cơ quan ban ngành đoàn thể, các tổ dân phố và người dân phối hợp cùng cơ quan công an làm tốt công tác truy nã tội phạm, cương quyết không tiếp tay, che dấu tội phạm; tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò làm chủ của nhân dân trong việc vận động hoặc tố giác, truy bắt đối tượng phạm lội lẫn trốn góp phần giữ gìn tốt tinh hình an ninh trật tự trên địa bàn Quận 5. Mọi tin tức liên quan đến tình hình ANTT xin liên hệ Công an Quận 5 qua số điện thoại: 113, 38.550.878; Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội: 38.554.500.


Số lượt người xem: 1330    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm