SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
6
2
3
4
Bản tin quận 16 Tháng Giêng 2017 2:25:00 CH

Ra mắt Phố chuyên doanh ngành hàng truyền thống – Đội hình hướng dẫn, hỗ trợ và bảo vệ khách du lịch

 

Ngày12/01/2017, phường 11 tổ chức lễ ra mắt phố kinh doanh ngành hàng truyền thống – đội hình hướng dẫn, hỗ trợ và bảo vệ khách du lịch.

Đến dự có ông Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, ông Dương Kiến Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5, cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể Quận, phường 11, các hộ kinh doanh ngành hàng truyền thống, nhân dân trên địa bàn phường.

 

Ông Dương Kiến Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5 tặng hoa chúc mừng đội hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch

Phường 11 là một trong 15 đơn vị hành chính của Quận 5, với những nét đặc trưng kinh tế có truyền thống từ lâu đời như khu phố chuyên doanh lồng đèn Trung thu hoạt động vào rằm Tháng Tám Âm lịch, các khu vực kinh doanh thuốc Đông Nam Dược trên tuyến Lương Nhữ Học và Triệu Quang Phục, kinh doanh thuốc y học cổ truyền với rất nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú cung cấp cho khắp các tỉnh thành trong cả nước, khu phố kinh doanh các mặt hàng nhang đèn trên tuyến đường Lão Tử, khu vực kinh doanh làm áo Bà, đầu Lân trên tuyến Nguyễn Trãi, Tiệu Quang Phục… Đây là những khu vực có những cư dân gốc Hoa định cư lâu đời, nơi thường ngày là trung tâm của mọi sự giao thương tấp nập với những ngành nghề, những sản phẩm văn hóa truyền thống, tất cả tạo nên một phong cách rất riêng, gắn liền với văn hóa dân tộc Hoa khu Chợ Lớn mà không ở đâu có được đủ màu sắc như ở Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh.

Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh về việc chấp hành các quy định pháp luật đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh ngành hàng truyền thống trên địa bàn Phường 11. Cuối năm 2016, Ủy ban nhân dân phường 11 đã xây dựng Kế hoạch sắp xếp, quản lý, phát triển phố kinh doanh ngành hàng truyền thống cũng như ra mắt đội hình hướng dẫn, hỗ trợ và bảo vệ khách du lịch trên địa bàn Phường.

 

Lãnh đạo phường 11 tặng quà cho các hộ kinh doanh ngành hàng truyền thống

Sau khi khảo sát thực tế, nắm rõ điều kiện của từng hộ kinh doanh, Ủy ban nhân dân Phường đã chọn tuyến đường Lão Tử làm điểm để triển khai thực hiện Kế hoạch ngay từ đầu năm 2017 và trong những năm tiếp theo. Qua tiếp xúc, trao đổi với các hộ kinh doanh, đa số các hộ đều phấn khởi về chủ trương sắp xếp, xây dựng phố kinh doanh ngành hàng truyền thống. Bước đầu, Ủy ban nhân dân Phường đã tiến hành vận động 22 hộ kinh doanh nhang đèn trên tuyến đường Lão Tử trang bị bảng tên, đồng phục, quản lý sắp xếp kinh doanh, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị… Đến nay, 22 hộ đều đã trang bị đầy đủ theo yêu cầu nội dung của kế hoạch đề ra. Tạo nên một bộ mặt mới phố kinh doanh mới, đẹp, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Bên cạnh đó, việc ra mắt đội hình hướng dẫn, hỗ trợ và bảo vệ khách du lịch trên địa bàn Phường xuất phát từ nhu cầu thực tế tại địa phương, đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các Hội quán trong việc đón tiếp và hướng dẫn các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, củng cố thêm lòng tin nơi khách du lịch và nhân dân khi đến với các Hội quán.

Phố kinh doanh ngành hàng truyền thống và đội hình hướng dẫn, hỗ trợ và bảo vệ khách du lịch trên địa bàn Phường 11 là một trong những mục tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ P11 nhiệm kỳ 2015 2020, Nghị quyết của Đảng bộ Quận 5 về “Phát huy tiềm năng và lợi thế của Quận 5, từng bước xây dựng và phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn giai đoạn 2015 đến 2020”. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 11 sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, rút kinh nghiệm từ việc xây dựng phố kinh doanh trên tuyến đường Lão Tử, phấn đấu hoàn thành Kế hoạch sắp xếp, quản lý, phát triển phố kinh doanh ngành hàng truyền thống trên địa bàn phường 11 trong năm 2017.   


Số lượt người xem: 1397    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm