SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
5
1
3
Bản tin quận 27 Tháng Ba 2017 2:35:00 CH

An toàn PC&CC đối với cơ sở có sử dụng biển hiệu, bảng quảng cáo

 

1. Thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo an toàn PC&CC, yêu cầu về thoát nạn, cứu nạn - cứu hộ được quy định tại QCVN 17:2013/BXD ngày 31/10/2013 của Bộ Xây dựng - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời.

2. Hệ thống điện chiếu sáng của biển quảng cáo phải có nguồn điện cấp riêng và có cầu dao, aptomat bảo vệ. Đồng thời, phải thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện, sửa chữa, thay thế những dây dẫn điện bị lão hóa, các mối nối của dây dẫn điện không đảm bảo yêu cầu về cách điện… để hạn chế tối đa những sự cố cháy, nổ có thể xảy ra.

3. Không lắp đặt biển quảng cáo kín cả tòa nhà hay che lấp các lối thoát nạn, ban công; không để hàng hóa, vật liệu dễ cháy bên dưới hoặc gần với vị trí đặt biển quảng cáo có sử dụng điện, không lắp biển quảng cáo gần các đường dây điện, trạm biến áp hay các thiết bị sinh nhiệt, sinh lửa.

4. Biển quảng cáo nên được lắp đặt ở những vị trí thông thoáng để thuận tiện cho việc kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa. Khi lắp đặt cần chú ý đến độ chắc chắn để tránh trường hợp thời tiết mưa bão, gió to làm đổ gây chập điện dẫn đến cháy, nổ.

5. Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị bảo vệ (cầu dao, aptomat) cho toàn cơ sở, từng khu vực, từng hạng mục công trình, từng gian phòng và từng thiết bị tiêu thụ điện có công suất lớn; tình trạng hoạt động của nguồn điện dự phòng, hệ thống điện chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn; chất lượng của mạng dây dẫn điện… Ngắt cầu giao điện hay aptomat cấp điện cho hệ thống đèn chiếu sáng biển quảng cáo khi không còn làm việc hay kinh doanh.

6. Khi xảy ra cháy tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PC&CC theo số 114, cho Công an nơi gần nhất đồng thời bằng mọi cách dập cháy và cứu người theo phương án chữa cháy và thoát nạn đã lập.

Hãy tích cực phòng cháy trước khi quá muộn!


Số lượt người xem: 1011    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm