SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
6
2
9
2
Bản tin quận 14 Tháng Tám 2017 10:50:00 SA

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trước mưa bão năm 2017

 

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trước mưa bão năm 2017, y ban nhân dân Quận 5 đã ban hành văn bản chỉ đạo Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích và Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Công trình Quận 5, Ủy ban nhân dân 15 phường và các đơn vị có liên quan  tập trung rà soát và báo cáo kịp thời các công trình đang sử dụng xuống cấp trên địa bàn cần cải tạo, sửa chữa, trong đó lưu ý các chung cư cũ xung cp; công trình nhà tạm, bán kiên cố; nhà khung bê tông cốt thép, tường gạch có nguy cơ phát sinh sự cố sập đổ, tốc mái và đổ tường; công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông có nguy cơ phát sinh sự cố hư hỏng do bị sụt, sạt lở đất.

Triển khai kế hoạch cải tạo, sửa chữa các công trình hin hữu thuộc sở hữu nhà nước hoặc sở hữu đan xen xuống cấp, trong đó có các chung cư cũ nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Kiểm tra thường xuyên an toàn vận hành cần cẩu phục vụ thi công công trình cao tầng. Phối hợp các đơn vị thi công, thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án...kịp thời có biện pháp chống sạt lở, trồi sụt đt đi với công trình có tng hầm, công trình ngầm. Có biện pháp gia cố hoặc cần thiết vận động tháo dỡ đối với công trình nhà tạm, bán kiên c; có biện pháp tổ chức di dời, đảm bảo an toàn cho người và công trinh khi cần thiết. Kiểm tra an toàn thi công xây dựng đối với các công trình đang thi công trên địa bàn, không đ xảy ra sự c công trình do vi phạm an toàn thi công xây dựng, đặc biệt trong mùa mưa, bão; yêu cầu có biện pháp sửa chữa, gia cố các công trình xây dựng có sử dụng mái tôn, mái fibro xi măng, trần nhựa, cửa kính, công trình có gắn panô, biển quảng cáo trên cao.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân Quận 5 cũng đề nghị Công ty Điện lực Chợ Lớn Tổ chức kiểm tra các công trình nhà nằm trong hành lang an toàn lưới điện, đồng thời tuyên truyên, hỗ trợ, yêu cầu người dân thực hiện gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn cho nhân dân, nhà ở trong mùa mưa, bão.


Số lượt người xem: 822    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm