SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
3
4
5
7
3
Bản tin quận 18 Tháng Chín 2017 2:10:00 CH

Quận 5 tổ chức Tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới và 5 năm thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính Phủ

 

Sáng 12/9/2017, Ủy ban nhân dân Quận 5 và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới và 5 năm thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính Phủ. Đến dự có bà Trần Thị Anh Vũ – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận, ông Trường Canh Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, ông Trần Văn Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo Đảng ủy, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới 15 phường.

 

Đồng chí Trần Thị Anh Vũ – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao khen thưởng cho các tập thể

Qua triển khai thực hiện Nghị quyết số 1 l-NQ/TVV cua Bộ Chính trị khóa X, Chương trình hành động số 31 -CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Chương trình hành động số 47-CTr/QU của Ban Thường vụ Quận ủy v "Công tác phụ n thời kỳ đy mạnh công nghiệp hóa. hiện đại hỏa đất nước đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cp y Đảng, chính quyền, y ban Mặt trận Tồ quốc và các đoàn thẻ về công tác bình đẳng giới. Công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách ca Đảng, pháp luật Nhà nước liên quan đến bình đng giới được thực hiện thường xuyên nhm nâng cao nhận thức trong lãnh đạo của các cấp y Đng, chính quyn, cán bộ đảng viên, công nhân viên chức và nhân dân.

Công tác vì sự tiến bộ phụ n được Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận, phường quan tâm triển khai bng nhiêu hình thức và nội dung phong phú góp phần nâng cao nhận thức trong xã hội, nht là giới nữ tự biết đ nâng cao kiến thức, trình độ. có ý thức cầu tiến, có kỷ năng sng như tự tin, sáng tạo, biết hoạch định kế hoạch, biết đối mặt với áp lực, biết tận dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tinh thần.

Hoạt động quản lý Nhà nước về bình đng giới dn n định, đi vào n nếp; công tác kim tra, giám sát, sơ kết, tng kết việc thực hiện Luật Bình đng giới, các chương trình, kế hoạch được triển khai thực hiện. Công tác đào tạo bố trí cán bộ nữ trong thời gian qua đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện thường xuyên từ khâu khảo sát, quy hoạch, đào tạo, đánh giá, bố trí; qua đó đảm bảo nguồn cán bộ nữ có năng lực và trình độ từ cơ sở đến quận. Đặc biệt, là những cán bộ nữ, trẻ người dân tộc có tâm huyết nhiệt tình, có trình độ nhận thức và chuyên môn phù hợp.

Các ban ngành, đoàn thể quận và 15 phường chủ động tham mưu triển khai thực hiện chương trình chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới phù hợp với thực tế của từng ngành và địa phương. Vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp được quan tâm và phát huy thế mạnh trọng việc vận động và tập hợp chị em phụ nữ trong xây dựng đời sống vật chất, tinh thần và sự tiến bộ bình đẳng giới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 đánh giá cao và biểu dương sự tích cực của các đơn vị, địa phương trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới, Nghị quyết số 11-NQ/TW và các chủ trương của Đảng, nhà nước về Bình đẳng giới. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác Bình đẳng giới, đồng chí yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các ngành, các đơn vị trong thực hiện Luật Bình đẳng giới và các văn bản pháp luật có liên quan. Đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ nữ . Các đơn vị, địa phương cần củng cố, kiện toàn và phát huy vai trò của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, chú trọng công tác phối hợp của các cơ ban ngành đoàn thể trong triển khai các hoạt động liên quan đến Bình đẳng giới.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tặng giấy khen cho  cho 61 tập thể và 84 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 5 năm thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính Phủ và 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới.


Số lượt người xem: 995    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm