SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
1
1
0
Tin tức sự kiện 12 Tháng Sáu 2017 4:45:00 CH

Quận 5 phát động chiến dịch phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh do virus Zika năm 2017

 

Chiều ngày 2/6/2017, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Quận 5 đã tổ chức lễ phát động chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika và hưỏng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết Lần 7 năm 2017.

Chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc tự giác phát hiện và thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng tại nơi ở, nơi làm việc, nơi học tập của mọi người và xử lý tốt các ổ dịch tồn lưu dai dẳng; Tăng cường sự phối hợp, tham gia của các thành viên các tổ chức xã hội và các ban, ngành, đoàn thể trong việc triển khai các nội dung của hoạt động đến hội viên và thực hiện kiểm tra, đánh giá; Phổ biến các nội dung và hình thức xử phạt các hành vi làm lây lan bệnh trong cộng đồng theo Nghị định 176/2013 NĐ-CP và theo luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Thời gian thực hiện chiến dịch, giai đoạn 1 từ ngày 15/5/2017 đến ngày 30/06/2017. Với các nội dung chính như tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân thực hiện các biện pháp thực hiện vệ sinh làm sạch môi trường sống, sử dụng các biện pháp diệt muỗi, các biện pháp phòng muỗi đốt. Giai đoạn 2 Từ ngày 01/7/2017 đến ngày 01/9/2017, được tổ chức vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, vận động người dân cùng thực hiện tổng vệ sinh môi trường: Khai thông cống rãnh, thu gom các vật phế thải, phát hoang bụi rậm, loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết và thực hiện súc rửa các vật dụng chứa nước sinh hoạt trong nhà. Tiến hành thực hiện chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng tại các vùng nguy cơ và điểm nguy cơ.

Chiến dịch cũng đề ra mục tiêu cụ thể: 100% các hộ gia đình của Đảng viên, Đoàn viên, Hội viên Hội Phụ nữ, Hội cựu chiến binh... tại các địa phương không có lăng quăng trong các vật chứa nước trong nhà và xung quanh nhà. 100% các công sở, trường học, xí nghiệp,.. trên địa bàn của quận 5 không có lăng quăng trong các vật chứa nước trong phạm vi quản lý của đơn vị mình; 100% điểm nguy cơ thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi và các biện pháp phòng chống muỗi đốt;100% các bệnh viện có điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết trên địa bàn Quận 5 tổ chức diệt lăng quăng và phun thuốc diệt muỗi.


Số lượt người xem: 1028    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm