SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
9
7
4
8
Tin tức sự kiện 14 Tháng Tám 2017 9:30:00 SA

Họp mặt kỷ niệm 56 năm ngày Vì Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam

 

Sáng 8/8/2017, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức họp mặt họp mặt kỷ niệm 56 năm ngày Vì Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam (10/08/1961 – 10/08/2017). Đến dự có ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, ủy ban nhân dân 15 phường.

 

Ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 tặng quà cho các nạn nhân

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Quận 5 được thành lập vào ngày 22 tháng 12 năm 2015. Hội là tổ chức xã hội đặc thù có nhiệm vụ chăm lo cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn Quận 5. Để giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam giảm bớt phần nào khó khăn để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Hiện tại Quận 5 có 281 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trong đó có 49 người là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước. Hầu hết những người bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin là người hoạt động kháng chiến, nhưng trong đó có cả nhân dân sống trong vùng bị rải chất độc và những người phục vụ cho chính quyền Sài Gòn cũng là nạn nhân của chất độc này. Không chỉ bản thân người bị nhiễm phải mang những căn bệnh trầm kha, không có thuốc nào chữa khỏi. Những gia đình có người bị di chứng chất độc da cam không chỉ đau khổ về thể xác và tinh thần mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc lao động sản xuất, vừa không có tiền chữa bệnh, lại vừa không bảo đảm được cuộc sống.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trương Canh Ba đánh giá cao sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong công tác chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn rằng các cấp, các ngành, các cơ quan đoàn thể và cộng đồng xã hội hãy tiếp tục chung tay cùng nhau chia sẻ với những nỗi đau thương mất mát to lớn của những nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc hóa học bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Trong dịp này, Quận ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 đã trao tặng 60 phần quà cho các nạn nhân chất độc da cam/ dioxin đang sinh hoạt tại Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Quận 5.


Số lượt người xem: 768    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm