SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
8
7
2
5
Tin tức sự kiện 09 Tháng Hai 2018 2:25:00 CH

The Garden Mall - Sức sống ngày trở lại

 

Tọa lạc tại 190 Hồng Bàng, vị trí đắc địa của Quận 5, The Garden Mall (tên gọi cũ là Thuận Kiều Plaza) có 4 mặt tiền gồm đường Hồng Bàng, Dương Tử Giang, Tân Hưng và Thuận Kiều, đã chính thức trở lại với người dân Sài Gòn kể từ ngày 3/11/2017.

 

Khách hàng đến tham quan mua sắm tại The Garden Mall

Tiền thân của The Garden Mall là Thuận Kiều Plaza, năm 1994, Thuận Kiều Plaza được khởi công xây dựng với tổng vốn đầu tư là 55 triệu đô la. Cao ốc Thuận Kiều Plaza sừng sững kiêu hãnh gồm 3 khối nhà cao 33 tầng, có 648 căn hộ cao cấp, 20.000m2 dùng cho khu thương mại, 10.000m2 dùng làm nhà xe, 10.000m2 khác để sinh hoạt giải trí, câu lạc bộ luyện tập thể dục thể thao. Thời điểm khánh thành vào năm 1998, Thuận Kiều Plaza đã tạo ra một cơn sốt thật sự với lũ lượt khách hàng đến tham quan căn hộ, tranh chỗ thuê mặt bằng kinh doanh thương mại. Năm 2000 mở đầu thiên niên kỷ mới, cũng là thời điểm dự án Thuận Kiều Plaza bước vào giai đoạn “chết lâm sàng”. Khu thương mại vắng tanh, chỉ còn lác đác dăm ba gian hàng cố thủ trong hy vọng tìm được người sang nhượng, mong vớt vát chút đỉnh sự lỗ lã, thất bại. Năm 2015, Công ty cổ phần đầu tư An Đông đã chính thức mua lại Thuận Kiều Plaza, đặt tên mới là Garden Mall, đã được cấp phép sửa chữa kiến trúc phần trung tâm thương mại từ tầng 1 đến tầng 3, sơn lại toàn bộ bên ngoài khu nhà, làm thêm 3 thang máy, 5 thang bộ. Từ tháng 8/2017, lần lượt một số hoạt động được khai trương tại Garden Mall, rầm rộ và đình đám cùng sự góp mặt của nhiều thương hiệu danh tiếng, chuyên nghiệp: Baoz Dimsum, cà phê Trung Nguyên, thức ăn nhanh McDonald’s… Tháng 11/2017, chính thức khai trương với tên gọi The Garden Mall.

Sự hồi sinh ngoạn mục của Thuận Kiều Plaza đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một tiểu thương có quầy kinh doanh tại An Đông Plaza cho biết: tôi nghe nói Thuận Kiều hoạt động lại bèn đến liên hệ thuê quầy kinh doanh, nhưng… chậm chân, không còn chỗ vừa ý!

Theo ông Hồ Xuân Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty Dấu Ấn Sài Gòn – Saigon signature – Đơn vị quản lý vận hành The Garden Mall: “Với mong muốn góp phần kiến tạo thêm một khoản không gian xanh tươi mát lành giữa lòng Chợ Lớn nói riêng và Sài Gòn nói chung, The Garden Mall với 3 phân khu chức năng chủ đạo bao gồm Ẩm thực – Mua sắm – Văn hóa và giải trí nhằm mang đến cho giới trẻ và người dân nơi đây tìm nhớ về những nét đặc sắc từ bao đời nay của dân tộc mình, cùng bảo tồn và phát triển một cộng đồng năng động, văn minh và hội nhập. The Garden Mall sẽ mang một “sứ mệnh” giống như cái tên Thuận Kiều trước đây là thúc đẩy sự phát triển của cả khu vực Chợ Lớn nói riêng và Quận 5 nói chung”.

The Garden Mall gồm 3 tầng thương mại với tổng diện tích sàn 24.000m2, với nhiều tiện ích, dịch vụ đa dạng. Trong đó, không gian làm việc chung gần 1.000m2  phục vụ cho các hoạt động khởi nghiệp, không gian của tri thức và sự sáng tạo dành đến 3.000 m2 để trưng bày hơn 1 triệu bản sách và các sản phẩm phụ trợ thế giới sách lớn nhất Sài Gòn - Phương Nam Book City. Không gian văn hóa nghệ thuật được mong đợi nhất bay lâu nay cũng được khai trương, biểu diễn thường xuyên thu hút rất đông khách đến thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Chợ Lớn, một sân khấu đa năng phục vụ các hoạt động bảo tồn các loại hình nghệ thuật tuồng cổ cũng như giao lưu các hoạt động văn hóa hiện đại. Đồng thời, nơi đây còn dành một khoảng không gian riêng cho các hoạt động khởi nghiệp của các thanh niên, bạn trẻ đến từ khắp nơi trên địa bàn Thành phố.

 

Nhà hát Chợ Lớn cùng dàn diễn viên nổi tiếng

Điểm nhấn đầu tiên là Nghệ thuật ẩm thực với quy tụ rất nhiều thương hiệu yêu thích của các bạn trẻ như trà sữa Maku, Koi, Gong Cha, McDonald’s, Meet Fresh, I Love Kem và là thiên đường ẩm thực với nhiều nhà hàng nổi tiếng của người Hoa như Baoz Dimsum, Yau Hau Fook, hay Chang Kang Kung, Mr. Park của Hàn Quốc, và đặc biệt là khu food court Cocochin ChoLon nằm trên tầng L3 với nhiều món ăn ngon, đậm chất dân dã của Việt Nam trong một không gian rực rỡ sắc màu với nhiều phong vị ẩm thực hấp dẫn. Đến đây bạn sẽ có cơ hội cảm nhận trọn vẹn hương vị của thiên đường ẩm thực Chợ Lớn, vốn dĩ xưa nay được cho là tinh tế và phong phú bậc nhất Sài thành.

Bên cạnh đó, lấy cảm hứng từ văn hóa phương Đông, The Garden Mall được thiết kế và trang trí lại theo lối kiến trúc pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại. Khi bước vào bên trong bạn sẽ cảm nhận ngay sự tươi mới giống như “chiếc áo” màu xanh lá mà The Garden Mall đang khoác lên. Các phân khu chức năng được bố trí rất hài hòa trong một không gian vườn xanh dịu mát đến bất ngờ. Đi kèm theo là nhiều tiện ích, dịch vụ đa dạng như: siêu thị, văn phòng cho thuê, khu mua sắm mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, thiết bị gia dụng, nội thất, phòng gym, game center…

The Garden Mall còn được xem là điểm nhấn văn hóa đặc sắc, tạo nên nét đặc trưng riêng với không gian giao lưu văn hóa, tổ chức sự kiện, giải trí cộng đồng cùng các buổi biểu diễn, triển lãm nghệ thuật đương đại mang tính định hướng văn hóa cao. Đây sẽ là sân chơi văn minh dành cho giới trẻ và những ai yêu thích nghệ thuật đường phố có thể giao lưu kết nối, cùng nhau học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tạo nguồn cảm hứng tuyệt vời cho sáng tác hội họa, kiến trúc, thời trang, nhiếp ảnh, âm nhạc...

 

Phương Nam Book City - nơi trưng bày hơn 1 triệu bản sách và các sản phẩm phụ trợ thế giới sách

The Garden Mall phục vụ wifi miễn phí giúp khách tham quan có thể truy cập internet thuận lợi, dễ dàng tiếp cận thông tin về những hoạt động giải trí cộng đồng của trung tâm, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng internet của du khách trong thời đại công nghệ số. Với các giá trị thiết thực mà The Garden Mall mang lại, chắc chắn nơi đây sẽ trở thành điểm đến tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước khi đến TP.HCM và ghé thăm khu Sài Gòn - Chợ Lớn tại Quận 5.


Số lượt người xem: 2141    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm