SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
9
8
9
Tin tức sự kiện 26 Tháng Tám 2019 9:05:00 SA

Mức phạt nào cho người rải đinh ra đường?

 

Tình trạng rải đinh ra đường, thậm chí là đường cao tốc không chỉ gây hư hỏng cho phương tiện mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Pháp luật cũng đã có quy định cụ thể về chế tài xử phạt đối với người có hành vi này.

Nhức nhối nạn “đinh tặc”

“Đinh tặc” là từ thường dùng để chỉ những người rải đinh ra đường nhằm gây thủng vỏ bánh xe của người tham gia giao thông để thu lợi từ dịch vụ sửa chữa. Nạn rải đinh ra đường xảy ra thường xuyên trên các đoạn giao lộ, quốc lộ, cao tốc… từ Bắc đến Nam. Báo chí đã từng phản ánh về những đoạn đường chỉ dài vài mét nhưng có đến hàng chục mảnh đinh nhiều hình thù, góc cạnh sắc bén nằm la liệt…

Trước tiên, nạn rải đinh gây thiệt hại đến phương tiện và “đánh trực tiếp” vào túi tiền của người tham gia giao thông. Thế nhưng trong trường hợp, tài xế chạy xe với tốc độ cao hoặc chạy xe vào trời tối, tai nạn giao thông nghiêm trọng hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Rải đinh ra đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện

Mức phạt nào cho người rải đinh?

Lường trước được sự nguy hiểm mà nạn rải đinh đem tới, pháp luật hiện hành đã có chế tài xử phạt khá nghiêm khắc đối với những người có hành vi này.

Cụ thể, theo khoản 6 Điều 11 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người có hành vi ném đinh, rải đinh hoặc vật sắc nhọn khác gây nguy hiểm đến người và phương tiện tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 06 - 08 triệu đồng và phải thu dọn đinh, vật sắc nhọn.

Mức phạt nêu trên cũng áp dụng đối với người có hành vi đổ dầu nhờn hoặc các chất gây trơn khác trên đường bộ, chăng dây hoặc vật cản khác qua đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đáng chú ý, theo Điều 261 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017, người có hành vi rải vật sắc nhọn ra đường gây thương tích cho người đi đường hoặc làm chết người sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng - 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.


Số lượt người xem: 884    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm