SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
3
5
6
Tin tức sự kiện 14 Tháng Mười 2019 8:00:00 SA

Người làm nên nước cốt phở “Ngon như mẹ nấu”

 

Với sự mày mò thử nghiệm, thí nghiệm, hơn nửa năm, Hải đã cho ra đời “Gia vị nước cốt phở” được thị trường ưa chuộng và xuất khẩu ra nước ngoài

Tốt nghiệp Khoa Công nghệ Thực phẩm Trường đại học Công nghệ Thực phẩm TP.HCM, cô kỹ sư Võ Thị Hãi đã làm việc cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nổi tiếng. Năm 2008, Hãi vào làm ở phòng Quản lý chất lượng Xí nghiệp Liên doanh Vianco (Quận 5, TP.HCM) có nhà máy sản xuất tại quận Bình Tân, TP.HCM.

 

Khi hỏi về cái tên “Hãi”, không phải là “Hải”, cô gái có vóc dáng nhỏ bé cười: “Nhà tôi ở vùng quê nghèo Quảng Ngãi, khi làm giấy tờ cán bộ xã viết sai. Lớn lên, tôi nhiều lần định làm lại nhưng thôi vì “Hãi” rất đặc biệt”. Cô lại cười vang.

Di chuyển liên tục giữa các dây chuyền sản xuất, Hãi giới thiệu đây là dây chuyền sản xuất tự động cà ri Ấn, thương hiệu nổi tiếng 60 năm của xí nghiệp. Hết mẻ cà ri Ấn, dây chuyền sẽ chuyển sang sản xuất gia vị nước cốt phở, một công trình do Hãi nghĩ ra và là sản phẩm bán chạy trên thị trường hiện nay. Hãi kể, ở xí nghiệp, mỗi năm, ban giám đốc đều yêu cầu mỗi công nhân lao động phải sáng tạo. Dù các sản phẩm của xí nghiệp đã có thương hiệu, có chỗ đứng trên thị trường nhưng sự cạnh tranh giữa các sản phẩm rất cao đòi hỏi xí nghiệp phải có sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay.

Trước yêu cầu này, Hãi nghĩ ngay đến món phở, một món ăn truyền thống của Việt Nam. Không chỉ thế, phở còn nổi tiếng trên thế giới, các chính khách nổi tiếng cũng đến Việt Nam ăn phở. Từ suy nghĩ ấy, Hãi đã có sáng kiến “Gia vị nước cốt phở”. Với vai trò là Trưởng phòng Quản lý chất lượng Xí nghiệp Liên doanh Vianco, hiện nay tại xí nghiệp không có phòng nghiên cứu sản phẩm mới mà do phòng Quản lý Chất lượng vừa làm công việc hàng ngày là duy trì sản phẩm đạt chất lượng ổn định trong sản xuất, vừa tiến hành nghiên cứu công thức sản phẩm mới.Sau thời gian nghiên cứu và tham vấn với sự hỗ trợ của ban giám đốc và các phòng ban trong xí nghiệp, sản phẩm mới “Gia vị nước cốt phở” ra đời vào năm 2018.Sản phẩm đã được dùng thử nhiều lần tại đơn vị như nấu cho ban giám đốc ăn thử, nấu cho phòng quản lý chất lượng ăn thử và cuối cùngcông nhân ăn thử, aicũng đánh giá chất lượng rất tốt về màu sắc và mùi vị đặc trưng, đảm bảo nguyên liệu 100% nguồn gốc từ thiên nhiên. Hãi bộc bạch: “Gia vị nước cốt phở được làm từ nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên như hoa hồi, ngò, quế, thảo quả và hành. Rất thơm ngon và an toàn. Là một người phụ nữ có gia đình và vô cùng bận rộn nên tôi rất thích các sản phẩm an toàn và tiết kiệm thời gian. Để bữa sáng tại nhà diễn ra nhanh, tiết kiệm chỉ cần một lọ “Gia vị nước cốt phở” là cả nhà có ngay một bữa sáng thơm ngon”. Sản phẩm của Hãi được các bà nội trợ rất ưa chuộng và hiện nay có xuất đi Hà Lan. Do tận dụng các nguyên liệu có sẵn tại xí nghiệp, sản phẩm này của Hãi đã tiết kiệm cho xí nghiệp 150 triệu đồng/năm.

Ông Bùi Quang Ánh, Phó Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Liên doanh Vianco, nhận xét: “Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của đơn vị, tận dụng nguồn nguyên liệu và con người sẵn có với đội ngũ quản lý chất lượng có bề dày kinh nghiệm, thâm niên công tác và tận tụy với công việc, sẵn sàng thử thách, vừa làm công tác chuyên môn hàng ngày của mình, vừa nghiên cứu sản phẩm. Do đó đơn vị không phải tuyển nhân viên phát triển sản phẩm mới và lập phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Vì thế, sản phẩm này rất quan trọng đối với xí nghiệp”.

Hãi đã nhận được Bằng khenLiên đoàn Lao động TP.HCM với thành tích“Cá nhân điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2010-2014”. Cô còn là công đoàn viên xuất sắc nhiều năm liền tại xí nghiệp. Không chỉ thế, với vai trò Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, Hãi đã tham mưu cho ban giám đốc xí nghiệp nhiều chính sách có lợi cho công nhân. Mới đây, hơn 200 công nhân của xí nghiệp đã có chuyến nghỉ mát vui vẻ tại Lagi - Bình Thuận và có sự đóng góp trong công tác chuẩn bị, tổ chức của Hãi.


Số lượt người xem: 1563    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm