SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
6
0
5
7
0
Tin tức sự kiện 09 Tháng Năm 2022 8:10:00 SA

Đảng bộ Phường 14 - kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị

 

Phường 14 Quận 5 có diện tích 27,6 ha, được bao bọc bởi các tuyến đường Hồng Bàng - Châu Văn Liêm - Hải Thượng Lãn Ông - Trang Tử - Nguyễn Thị Nhỏ; giáp với Phường 2 Quận 6 tại khu vực Bến Xe Chợ Lớn. Toàn phường có 09 khu phố và 60 tổ dân phố. Dân số gồm 3.351 hộ với 13.606 nhân khẩu, trong đó người Hoa chiếm tỉ lệ 34,5%.

Đảng bộ phường có 17 chi bộ trực thuộc (09 chi bộ khu phố, 04 chi bộ trường học, Chi bộ Công an, Quân sự, Doanh nghiệp và chi bộ Chợ Phùng Hưng). Tổng số đảng viên: 378 đồng chí, trong đó có 112 đảng viên đương chức chiếm tỉ lệ 29,6%.

 Mặt trận Tổ quốc có 31 thành viên, Hội Cựu chiến binh có 129 hội viên, Hội Phụ nữ có 1.998 hội viên, Đoàn Thanh niên có 169 đoàn viên đều tổ chức xuyên suốt từ phường hội, chi đoàn, chi hội, tổ hội. Hội viên Hội Người cao tuổi có 1.235 cụ.

Năm 2018, 2019, 2020, 2021 Đảng ủy Phường 14 đều được đánh giá, Đảng bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhắc đến Đảng bộ Phường 14 là nhắc đến một điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh tại Quận 5. Trong năm 2021,  Đảng bộ Phường 14 đã chủ động quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng các cấp về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong sinh hoạt chi bộ định kỳ; tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh định kỳ quý/lần; đảng viên tham gia hội nghị chuyên đề nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đạt tỷ lệ 100%. Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các chi bộ trực thuộc tập trung triển khai, tuyên truyền, vận động đến cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, viên chức, đoàn viên, hội viên tiếp tục học tập, nâng cao kiến thức, nỗ lực làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, lĩnh vực phụ trách, công việc được phân công góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung.

 

Nổi bật trong năm 2021, Đảng bộ Phường 14 đã  lãnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác vận động tuyên truyền nhắc nhở Nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị số 16-CT/TTg  của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 12-CT/TU của Thành Ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TTg về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức như phát tài liệu tuyên truyền bằng tiếng Việt -  Hoa, phát thanh bằng xe ford, xe đạp, loa cầm tay, phát tờ bướm, thông qua các trang mạng, zalo, facebook của các ngành, Ban điều hành 60 TDP, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, trả lời những yêu cầu, thắc mắc của người dân kịp thời, không để người dân hoan mang lo lắng trong tình thời gian giãn cách. Phường tập trung cho Chương trình Vitamin C đến với mọi nhà, đã thực hiện vận động xã hội hóa đồng hành cùng thực hiện trao tặng hơn 1.000 túi đến với người dân, góp phần tăng cường sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong mùa dịch, với kinh phí 50 triệu đồng. Trạm Oxy lưu động đặt tại 495 Hồng Bàng với các bình oxy, máy tạo oxy và lực lượng tình nguyện viên trực 24/24 sẽ đem Oxy đến tận nhà cho người dân khi người dân có nhu cầu. Bên cạnh đó tại Trạm y tế Phường, Trạm y tế lưu động cũng tổ chức bố trí các bình oxy, máy tạo oxy để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cấp cứu và hỗ trợ oxy đến tận nhà cho người dân. Điều trị F0 tại nhà, Phường 14 được Quận chọn thực hiện điểm về công tác theo dõi, chăm sóc, hướng dẫn, hỗ trợ điều trị F0. Tổ phản ứng nhanh Phường được phân công nhân sự cụ thể, ca trực, kíp trực cụ thể với thời gian hoạt động 24 giờ/7 ngày trong tuần đã chủ động tiếp nhận thông tin từ nhân dân; tổ dân phố; phối hợp các đơn vị hỗ trợ các trường hợp nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà.

Đặc biệt, công tác an sinh xã hội được quan tâm triển khai thực hiện ngay từ giai đoạn đầu diễn ra dịch bệnh trên địa bàn, được chú trọng thực hiện song song với công tác chăm sóc sức khỏe về y tế, góp phần để người dân yên tâm trong thời gian giãn cách. Phường đã phát huy vai trò của các đơn vị, các nguồn lực xã hội tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch như: Tổ chức chăm lo 2.546 phần nhu yếu phẩm; tổ chức đóng gói, vận chuyển 9.944 phần rau củ quả; đến trao tặng tại các hộ gia đình trên địa bàn; Vận động trao tặng hơn 4,6 tấn thịt heo và cá các loại; chăm lo hơn 28.000 suất ăn cho người dân tại các khu phong tỏa, cách ly; trao tặng hơn 44 tấn gạo, 2.503 thùng mì, 2.742 túi an sinh với tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng. Trong giai đoạn đầu diễn ra dịch bệnh, Phường đã vận động hỗ trợ 02 trường hợp gia đình bị F0 có hoàn cảnh khó khăn để lo hậu sự, với kinh phí 56 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình đi chợ hộ cho người dân trên địa bàn Phường thông qua hình thức đặt hàng online trực tiếp trên group zalo của Khu phố, tổ dân phố hoặc số Điện thoại của bộ phận phụ trách đi chợ hộ được triển khai sâu rộng và hiệu quả cao. Theo đó, mỗi hộ dân có nhu cầu sẽ được đặt các đơn hàng trực tiếp trên zalo => Các Tổ đi chợ hộ tiếp nhận, tổng hợp, chốt đơn (đến 10g hàng ngày) rồi sắp xếp sản phẩm theo từng đơn vị cung ứng chuẩn bị => cứ mỗi đợt 10 – 15 đơn hàng xong, các Tổ sẽ đi giao đến từng hộ dân. Tính từ ngày 23/8 đến 12/9/2021 đã thực hiện được 4.360 đơn, bình quân khoảng 218 đơn/ngày.

 

Bên cạnh đó, Đàng ủy Phường còn chỉ đạo tổ chức triển khai công tác vận động người dân tiêm ngừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường. Có 99,69% người dân đã tiêm mũi 02 và cóa 99,76% thực hiện tiêm mũi 3 vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Có thể nói, Đảng uy, Cấp ủy chi bộ luôn quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực tế cho thấy, nơi nào cấp ủy chi bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thì việc thực hiện Chỉ thị ở nơi đó có chất lượng, hiệu quả, có sự chuyển biến tích cực. Nhờ quán triệt sâu sắc các nội dung văn bản của Trung ương, Thành phố, quận đến chi bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân nên có sự nhận thức đúng đắn, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, nội dung việc học tập Chỉ thị số 05-CT/TW, từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn tổ chức thực hiện một cách đầy đủ, kịp thời, thiết thực, phù hợp với thực tiễn tại đơn vị. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị là động lực để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các ban ngành đoàn thể, nhân dân tự soi rọi bản thân để rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong; là nội dung không thể thiếu trong sinh hoạt hàng tháng của các Chi bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường.


Số lượt người xem: 462    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm