SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
3
4
0
0
2
Tin tức sự kiện 26 Tháng Chín 2022 7:45:00 SA

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM gặp gỡ trao đổi hoạt động với ban quản trị các hội quán đồng bào Hoa Quận 5 năm 2022

 

Chiều 19/9/2022, đồng chí Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã có buổi gặp gỡ trao đổi hoạt động với ban quản trị các hội quán đồng bào Hoa Quận 5 năm 2022.

 

Cùng dự có đồng chí Tăng Phước Lộc - Phó Trưởng Ban Dân tộc TPHCM, đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5, đồng chí Lê Tấn Tài - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5; cùng đại diện Ban quản trị các hội quán đồng bào Hoa. Có 6 ban quản trị các hội quán tham gia hội nghị, gồm hội quán Tuệ Thành, Nghĩa An, Nhị Phủ, Hải Nam, Sùng Chính, Ôn Lăng.

Tại hội nghị, đại diện ban quản trị các hội quán thông tin hoạt động của các hội quán từ đầu năm tới nay, kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, an sinh xã hội từ nay đến cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trân trọng những đóng góp của các hội quán đối với quận và Thành phố trong công tác hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Covid – 19, đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu tổ quốc”, hoạt động từ thiện xã hội… Đây là tấm lòng thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia, tình cảm của các hội quán với đồng bào của mình, góp phần lan tỏa, huy động được sự chung tay đóng góp của đồng bào người Hoa nói riêng và đồng bào Thành phố nói chung, cùng nhau vượt qua dịch bệnh và phục hồi kinh tế. Ngoài ra, đồng chí ghi nhận sự nỗ lực của ban quản trị các hội quán trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, kịp thời trùng tu, tu bổ di tích, giữ gìn được di sản văn hóa vật thể; bảo tồn các lễ hội, nghi thức truyền thống, đặc biệt là Lễ hội Nguyên tiêu; văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Hoa.

 

Đồng chí cũng thông tin thêm “Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30 – 4 - 2025)”, TPHCM phát động thực hiện nhiều công trình thiết thực để chào mừng. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát động xây dựng 1.000 khu dân cư xanh - sạch - đẹp. Để làm được việc này cần có sự chung lòng, chung sức của đồng bào Thành phố, trong đó có đồng bào Hoa.


Số lượt người xem: 393    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm