SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
0
4
5
Bản tin quận 26 Tháng Mười Một 2018 10:50:00 SA

Gương điển hình và mô hình, cách làm hay trong phong trào thi đua của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Quận 5

 

* Chị Tạ Lam Nhi -Tổ trưởng Phụ nữ tổ 33, Hội LHPN Phường 6, Quận 5. Chị là một Tổ trưởng Phụ nữ Hoa gương mẫu, được hội viên phụ nữ và người dân trong tổ dân phố tín nhiệm ở mọi hoạt động phong trào tại khu phố. Mỗi khi phụ nữ có hoạt động nào cần giúp đỡ chị đều nhận lời tham gia hoàn thành nhiệm vụ được giao dù có công việc của chị có bận việc đến cỡ nào.

Bên cạnh những công việc làm của chị, không hội viên trong tổ nào mà không biết về việc chị nấu cơm từ thiện trao cho người dân khó khăn tại khu phố, tổ dân phố. Cứ mỗi chủ nhật hàng tuần đều đặn chị đều phát 60 phần cơm chay cho người dân tại khu phố từ số tiền mà chị đi vận động các người bạn của chị với tổng số tiền là mỗi tháng chị vận động là 4.000.000đ; công việc đó chị đã làm được 3 năm nay. Lúc đầu chị vận động còn ít, nên chỉ được 30 phần trong một tháng, nhưng bây giờ số suất đã lên 60 phần. Công việc đầy thầm lặng ấy của chị Tổ trưởng người Hoa làm cho nhân dân trong khu phố rất là vui mừng và luôn chung tay phối hợp ủng hộ với chị để có thể chung tay giúp đỡ những người khó khăn trong khu phố. Từ việc phát cơm chay vào hàng tuần, chị đã vận động thêm được nhiều chị hội viên tham gia với công tác Hội.

* Chị Trần Thị Hoàng - Chi Hội trưởng khu phố 2A – Tổ trưởng Tổ công tác Phụ nữ dân tộc Phường 7. Chị là một cán bộ người Hoa tiêu biểu nhiều năm liền, chị rất nhiệt tình và có nhiều đóng góp tích cực các hoạt động phong trào của địa phương nói chung và hoạt động Hội nói riêng. Là nòng cốt trong công tác tuyên truyền phụ nữ dân tộc. Là một trong ba Chi Hội chủ động tăng chất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2018 – 2019, trao 12 suất học bổng và 12 suất quà với tổng số tiền 25.300.000đ. Chị tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ là người Hoa tham gia vào Tổ công tác phụ nữ dân tộc và các phong trào của Hội, nâng tổng số thành viên của tổ hiện nay là 33 người. Bên cạnh đó, chị còn chủ động tham mưu đề xuất với Phường Hội thực hiện mô hình“Đưa chính sách pháp luật đến gần hơn với cộng đồng người dân tộc”, đã tổ chức 01 cuộc tuyên truyền Luật Hộ tịch bằng tiếng Hoa cho người Hoa, thu hút hơn 70 người tham dự. Chị thường xuyên hướng dẫn, chăm lo và thăm hỏi chị em phụ nữ Hoa có hoàn cảnh khó khăn. Do vậy, chị rất có uy tín trong công tác vận động quần chúng người dân tộc.

* Chị Cao Thị Hồng Vân - Chi Hội trưởng Chi Hội khu phố 3, Phường 7. Là cán bộ Hội giỏi nhiều năm liền, tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không – 3 sạch”, hưởng ứng xây dựng tuyến đường mẫu cấp Thành phố - Quận - Phường, thực hiện tốt các Đề án của Chính phủ và luôn tích cực tham mưu hiệu quả các biện pháp đẩy mạnh phong trào Hội. Chị đãvận động được 90,9% các Tổ hội đóng Hội phí và công trình Mái ấm tình thương; Tích cực vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua do Phường Hội phân bổ đạt và vượt chỉ tiêu; Nổi bật trong công tác vận động hội viên phụ nữ tham gia các phong trào Hội tại phường và quận. Chị thường xuyên thăm hỏi và nắm bắt hoàn cảnh gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ; qua đó đề xuất với Phường Hội và Ban vận động khu phố chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân tại khu phố 3 như vận động trao tặng học bổng NTMK hàng năm từ 10-15 suất trị giá trên 15.000.000 đồng. Là một trong ba Chi Hội chủ động tăng chất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2018 – 2019 với 9 suất trị giá 17.900.000 đồng.

* Dì Lê Thị Ngọc Yến - Thành viên CLB Cán bộ Hội Phường 8. Là cán bộ Hội hơn 15 năm, bản thân khi về hưu dì vẫn tiếp tục gắn bó với Hội, là thành viên câu lạc bộ Cán bộ Hội, tích cực tham gia các hoạt động phong trào hội. Dì có nhiều sáng kiến, biện pháp giúp cho hoạt động Chi Hội được nâng chất. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, dì luôn quan tâm đến phong trào và hoạt động tại Chi Hội, cụ thể đã vận động mạnh thường quân trên địa bàn duy trì thực hiện 1 quý/1 lần tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho các má lớn tuổi, khó khăn với tổng kinh phí là 32.000.000 đồng. Bên cạnh đó, dì đã trao tặng 1000 kg gạo chăm lo tết cho hội viên phụ nữ khó khăn; trao tặng 02 suất học bổng NTMK với tổng kinh phí là 3.000.000 đồng; vận động Bệnh viện mắt Cao Thắng tổ chức khám, chữa mắt và mổ mắt miễn phí cho hơn 100 hội viên, phụ nữ mỗi năm.

* Dì Trầm Ngọc Sương - Chủ nhiệm câu lạc bộ cán bộ Hội Phường 8. Dì từng là cán bộ Hội phụ nữ nhiều năm liền và là hội viên nòng cốt rất tích cực của phong trào Hội LHPN Phường 8; dì Sương còn là Chủ nhiệm CLB Cán bộ Hội Phường 8 kiêm nhiệm là Trưởng Ban vận động khu phố. Dì luôn tranh thủ thời gian tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt định kỳ và đột xuất không vắng buổi nào; mỗi khi Hội có việc đột xuất cần hỗ trợ, dì luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bằng nhiều việc làm thiết thực cụ thể, dì đã gương mẫu đi đầu trong thực hiện hoạt động Hội với những việc làm thiết thực: Định kỳ hàng năm đều trao tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho 02 em học sinh khó khăn với kinh phí là 1.000.000đ/suất. Phát động thành viên CLB thực hiện nuôi heo đất đạt 25.000.000 đồng. Trao tặng 2 thẻ bảo hiểm y tế cho 2 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng 30 phần quà cho hội viên, phụ nữ khó khăn trong dịp Tết với tổng kinh phí 12.000.000đồng. Bên cạnh đó, để hưởng ứng và thực hiện “Hành trình hướng về nông thôn mới”, dì đã trao tặng quà cho hội viên phụ nữ khó khăn tại Vĩnh Long với tổng kinh phí 9.000.000đ. Bên cạnh đó, dì còn là người đảng viên gương mẫu luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của Chi Hội, địa phương, thực hiện tốt các phong trào mà Hội phát động. Dì thường xuyên cùng với Chi Hội trưởng trao đổi để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên, những khó khăn vướng mắc, kịp thời tháo gỡ, đồng thời rà soát hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có biện pháp giúp đỡ kịp thời, chăm lo tới đời sống tinh thần của hội viên bằng cách tổ chức các hoạt động văn nghệ, hội thi nhằm gắn kết hội viên góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

* Chị Trần Nguyệt Mai - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 9. Chị tham gia tổ chức thực hiện tốt phong trào "15 phút vì thành phố văn minh - sạch đẹp - an toàn", thực hiện xuyên suốt từ đầu năm 2017 đến nay, kết quả được 72 tuần, mỗi tuần thu hút trên 30 người tham gia thực hiện, chị là người đi đầu. Ngoài ra, chị còn vận động được các cơ quan đơn vị trường học đóng trên địa bàn tham gia hưởng ứng phong trào này. Đi đôi với việc chỉnh trang đô thị, MTTQ cùng với chính quyền phường tập trung đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" nhằm xây dựng khu phố lành mạnh đẩy lùi các loại tệ nạn tội phạm, ma túy, mại dâm và các loại tệ nạn xã hội khác. Đường phố, tuyến hẻm luôn sạch sẽ thực hiện tốt tiêu chí "3 sạch". Nhờ cách làm này, tình hình vi phạm về vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, lấn chiếm lòng lề đường được xử lý, khắc phục kịp thời. Phong trào này đã tạo được nét đẹp trong sinh hoạt, suy nghĩ, sự chuyển biến trong người dân ý thức tự giác, thực hiện hàng ngày. Chị có uy tín trong công tác vận động các nhà hảo tâm ủng hộ rất nhiều hoạt động và các phong trào Hội tại địa phương.

* Dì Phạm Thị Đáng - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 1 Phường 9, là một cán bộ Hội gương mẫu, được sự tín nhiệm của hội viên phụ nữ và là UV.BCH Hội LHPN phường trên 20 năm, dì luôn tranh thủ thời gian tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt định kỳ và đột xuất; mỗi khi Hội có việc đột xuất cần hỗ trợ, dì sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ. Dì luôn đi đầu trong mọi hoạt động ở khu dân cư và hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được phân công. Vận động hội viên tham gia tốt các phong trào hoạt động Hội, nhất là phong trào tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, vận động học bổng tại Khu phố, tổ chức 1/6, Tết Trung thu chăm lo cho các em thiếu nhi nghèo, tổ chức và giới thiệu chị em khó khăn vay vốn từ nguồn quỹ CEP với 19 chị, qua đó vận động các chị em tham gia tiết kiệm, vận động hội viên đóng góp xây dựng mái ấm tình thương, trao tặng và đề xuất trao tặng thẻ BHYT cho người già, phụ nữ khó khăn.... thực hiện phong trào heo đất tình thương đạt kết quả cao, chăm lo thường xuyên cho 01 hộ phụ nữ già yếu neo đơn. Tích cực tham gia và hòa giải nhiều vụ mâu thuẫn thành công trong Tổ Hội, Chi Hội; luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong BCH, Chi, Tổ Hội. Trong mỗi buổi sinh hoạt, ngoài phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền các mô hình "5 không 3 sạch", vệ sinh môi trường, lồng ghép phổ biến những phương pháp, kinh nghiệm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc… Hàng năm, vào các đợt kỷ niệm lớn của tổ chức Hội: Họp mặt 8/3 và 28/6 và 20/10, Chi Hội đã chủ động tổ chức họp mặt và đồng thời tổ chức 3 đợt về nguồn tham quan các địa chỉ đỏ và nghỉ dưỡng cho hội viên phụ nữ.


Số lượt người xem: 1660    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm