SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
2
0
3
4
Bản tin quận 02 Tháng Giêng 2019 10:40:00 SA

Xác lập kỷ lục Việt Nam: Đồng diễn 108 con Lân - “Quận 5 - Tinh Hoa Hội Tụ”

 

 

108 Lân kết thành lá cờ Việt Nam hình Cờ đỏ sao vàng trên nền nhạc Như có Bác Hồ

Sáng 28/12/2018, tại Công viên Văn Lang, với sự cổ vũ của hàng ngàn người dân, màn đồng diễn 108 con Lân với chủ đề  Quận 5 - Tinh Hoa Hội Tụ” đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận lập kỷ lục Việt Nam.

 

Các Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các vận đông viên, huấn luyện viên tham gia xác lập kỷ lục

Trong thời gian xác lập kỷ lục 108 con Lân cùng 18 huấn luyện viên biểu diễn trống lần lượt thực hiện đồng bộ các động tác tiêu biểu đặc trưng của kỹ thuật Lân trên mặt sân có chiều dài 68m, sau đó đồng loạt thả 108 chữ Tài - Lộc nhằm chúc phúc cho đồng bào có một năm mới làm ăn Phát tài – Phát Lộc – May mắn; tiếp tục, 108 Lân kết thành lá cờ Việt Nam hình Cờ đỏ sao vàng bằng các con Lân trên nền nhạc như có Bác Hồ. Thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ.

 

Đồng chí Võ Tiến Sĩ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5 phát hiệu lệnh đồng diễn

Chủ đề chính được chọn cho Kỷ lục mang tên “ Quận 5 - Tinh Hoa Hội Tụ  với ý nghĩa Quận 5 là một trong những Trung tâm Kinh tế - Thương mại Dịch vụ của thành phố, nơi có nhiều hoạt động giao thương, nhiều loại hình văn hóa Nghệ thuật, nhiều điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách tham quan. Quận 5 cũng là nơi hội tụ đông nhất các Đoàn Lân - Sư - Rồng của cả nước tổ chức tập luyện và phục vụ cho hầu hết các hoạt động khai trương, Lễ hội của Thành phố và các tỉnh lân cận trong nước... Từ đó, phát triển và tham gia các giải Lân - Sư - Rồng quốc tế mang uy tín về cho quốc gia và dân tộc, giữ gìn nét đẹp văn hóa đặc trưng của nghệ thuật Lân - Sư - Rồng Việt Nam.

 

Tiết mục 108 con Lân đồng diễn xác lập kỷ lục

Múa  Lân – Sư – Rồng là một môn nghệ thuật dân gian, theo quan niệm chung của người Á Đông, ba con vật này tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc và hanh thông. Vào những ngày giáp Tết, đâu đó chợt vang lên tiếng trống thùng thình làm cho lòng người chợt dâng lên cảm giác nôn nao về hình ảnh của những chú lân, rồng rực rỡ múa lượn và uy dũng trong ánh nắng mai.  Loại hình múa này vừa thể hiện nét đẹp của nghệ thuật dân gian vừa thể hiện tính mỹ thuật và đặc trưng văn hóa vùng.

 

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam màn đồng diễn 108 con Lân với chủ đề  “ Quận 5 - Tinh Hoa Hội Tụ”

Hiện nay, Quận 5 đã duy trì và phát triển được 23 đoàn Múa  Lân – Sư – Rồng có khả năng tham gia biểu diễn và phục vụ đảm bảo cho nhu cầu thưởng thức cho quần chúng nhân dân và tham dự vào các hoạt động Lễ hội nhằm giữ gìn và phát huy giá trị các Di sản văn hóa dân tôc Việt Nam. Trong năm 2018, các Đoàn Lân – Sư – Rồng Quận 5 đã tham gia thi đấu các giải quốc tế đạt nhiều thành tích vượt bậc như: đoàn Lân – Sư – Rồng Tinh Anh Đường bảo vệ thành công chức vô địch tại Liên hoan thi đấu Lân - Sư - Rồng quốc tế lần thứ 11 tại Singapore và đạt Cúp vô địch toàn đoàn Thế giới, cúp Vô địch toàn đoàn Châu á và Đông Nam Á với các nội dung Vô địch Lân lên mai hoa thung, Huy chương Bạc Lân địa bửu tại giải Vô địch thế giới Lân – Sư – Rồng năm 2018 diễn ra tại Malaysia…


Số lượt người xem: 1462    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm