SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
3
0
4
4
Bản tin quận 28 Tháng Giêng 2019 9:25:00 SA

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

 

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các quận - huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia và Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đồng thời, đưa công tác dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường, hàng hóa, giá cả... là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, để sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Cùng với đó, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cảng hàng không dân dụng, các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, các chợ đầu mối, các trung tâm thương mại, các khu vực buôn bán khác trong nội địa nhằm phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc; các hành vi trốn thuế, gian lận thương mại; sản xuất, buôn bán hàng giả.

Trong đó, chú ý các nhóm mặt hàng, lĩnh vực sau: Nhóm mặt hàng ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán như vũ khí, ma túy, vật liệu nổ, pháo nổ, tài liệu phản động, động vật hoang dã,... Nhóm mặt hàng thiết yếu phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán như hàng may mặc, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, điện thoại di động, thực phẩm, rượu, bia, nước ngọt, thuốc lá, bánh kẹo, đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực, nguy hiểm, xăng dầu, gas, gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm, thực phẩm tươi sống...

Ủy ban nhân dân Thành phố cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố điều tra, xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm. Đảm bảo tuân thủ chặt chẽ quy trình nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát; không trùng lắp nhưng cũng không bỏ hở; không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân kinh doanh và cản trở lưu thông hàng hóa trên địa bàn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, thanh tra chuyên ngành, quận - huyện trong việc tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, cần chủ động tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng chức năng, sở ngành, quận - huyện với các cơ quan thông tin báo chí trong việc thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng tham gia công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với những nội dung thiết thực, hình thức phù hợp, có tính thuyết phục cao.


Số lượt người xem: 1243    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm