SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
8
5
7
Bản tin quận 07 Tháng Mười 2019 7:35:00 SA

Họp mặt kỷ niệm 28 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2019)

 

Sáng ngày 01/10/2019, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 và Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 5 đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 28 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2019). Đến dự có ông Trương Canh Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5; ông Lê Tấn Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5; ông Trần Mạnh Vũ Châu – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận; Hội người cao tuổi 15 phường.

 

Liên Hiệp Quốc đã ý thức được vai trò quan trọng, to lớn của những người cao tuổi đối với xã hội. Vì thế, lần đầu tiên Đại hội thế giới chủ đề về tuổi già đã được tổ chức tại nước Áo với sự tham gia của hơn 3.000 đại biểu đến từ nhiều nước trên thế giới diễn ra vào năm 1982. Hội nghị này đã thông qua những chương trình hoạt động mang tầm quốc tế dành cho tuổi già cũng như khuyến nghị chính phủ cùng toàn thể nhân dân các nước chú trọng, quan tâm đến việc giải quyết những vấn đề người cao tuổi phải đối mặt, tập trung nhất vào 6 lĩnh vực bao gồm: sức khỏe ăn uống, vấn đề nhà ở- môi trường, gia đình, các dịch vụ bảo trợ xã hội, việc làm và nâng cao hiểu biết cho người cao tuổi. Tám năm sau đại hội này, năm 1990, Liên Hiệp Quốc đã có quyết định chính thức lấy ngày 01/10 hàng năm là ngày Quốc tế người cao tuổi và được tính bắt đầu từ năm 1991 nhằm tập trung sự chú ý của thế giới vào các vấn đề gắn liền với người cao tuổi. Hưởng ứng Chương trình hành động quốc tế về người cao tuổi, trong 28 năm qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã có nhiều chủ trương, chính sách đối với người cao tuổi, khẳng định vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo tốt công tác xã hội đối với người cao tuổi. Đây cũng là dịp toàn xã hội và gia đình ghi nhận, trân trọng sự đóng góp của người cao tuổi và thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người cao tuổi phù hợp truyền thống, đạo lý dân tộc.

Trên địa bàn Quận 5, 15/15 phường thành lập Hội, có 99/99 khu phố có tổ chức chi hội và trên 831 tổ hội được thành lập. 15/15 Hội phường đã xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Người cao tuổi trên địa bàn quận cũng nhận rõ vai trò, trách nhiệm đối với gia đình, với cộng đồng dân cư, với đất nước, sống mẫu mực, nêu gương sáng cho mọi người noi theo; tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông và tích cực trong việc vận động toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc…, luôn sẵn sàng và không ngần ngại cống hiến hết sức mình để tích cực góp phần: “Huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt việc chỉnh trang đô thị, cải thiện vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn đô thị trên địa bàn quận” giai đoạn 2015 - 2020.

Trong dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 69 Phần tặng quà cho người cao tuổi cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.


Số lượt người xem: 812    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm