SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
4
2
2
0
Bản tin quận 30 Tháng Mười Hai 2019 2:25:00 CH

Tăng cường công tác PCCC trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

 

Từ 15/12/2018 đến 14/12/2019, cả nước xảy ra 3.454 vụ cháy, nổ; làm chết 88 người, 160 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính thành tiền 1.126,8 tỷ đồng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra 317 vụ cháy, nổ; làm chết 11 người, 14 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính thành tiền 10,7 tỷ đồng.  Tại Quận 5 xảy ra 19 vụ cháy; làm chết 01 người, thiệt hại tài sản ước tính thành tiền 52.490.000 đồng.

Trong 19 vụ cháy đã xảy ra năm 2019 trên địa bàn Quận 5, có 09 vụ nguyên nhân do chạm chập – bất cẩn trong sử dụng điện, 03 vụ nguyên nhân do bất cẩn trong thờ cúng, 01 vụ nguyên nhân do bất cẩn trong thờ cúng, 01 vụ nguyên nhân do bất cẩn trong hàn cắt kim loại, còn 05 vụ đang điều tra nguyên nhân. Trong dịp Tết Nguyên đán cận kề, việc sản xuất, tích trữ, mua bán hàng hóa phục vụ nhu cầu người tiêu dùng cũng tăng đột biến, gây quá tải trong sử dụng điện, quá công suất trong sử dụng dây chuyên công nghệ, quá tải tại các nhà kho...; nhu cầu sử dụng xăng dầu, dung môi, hóa chất, nguyên phụ liệu… cũng tăng gấp nhiều lần ngày thường…; dễ xảy ra tình trạng bất cẩn, sai sót, thậm chí cố ý vi phạm trong thiết kế - câu mắc – sử dụng điện, trong sắp xếp hàng hóa, trong đun nầu – thờ cúng – hút thuốc lá, trong hàn cắt kim loại – thi công… gây ra cháy nổ là tất yếu nếu không nâng cao ý thức phòng ngừa.

Đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC năm 2020, Công an Quận 5 đề nghị các tầng lớp nhân dân: Tích cực tổ chức và tham gia học tập, nắm vững các kiến thức phòng ngừa, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ ban đầu, mới phát sinh. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, thay thế các thiết bị không đảm bảo an toàn; dây dẫn điện đi vào ống bảo vệ, trang bị thiết bị đóng ngắt tự động (áp tô mát) để bảo vệ; đề phòng quá tải, chạm chập khi lắp đặt thêm thiết bị tiêu thụ điện và câu mắc điện; các thiết bị điện không sử dụng, ra khỏi nhà, hết giờ làm việc phải ngắt hết các thiết bị điện không cần thiết; sửa chữa kịp thời các thiệt bị điện hư hỏng, lão hóa. Sắp xếp hàng hóa gọn gàng, theo từng lô, dãy, cách xa các thiết bị điện, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt ít nhất 0,5 m; không sắp xếp hàng hóa trên hành lang, cầu thang. Không tích trữ xăng dầu, gas, hóa chất khi không cần thiết; giảm thiểu số lượng hàng hóa đến mức thấp nhất có thể, nếu phải trữ hàng hóa thì bố trí kho riêng biệt. Bố trí khu vực đun nấu, thờ cúng riêng biệt, đảm bảo không bắt lửa và cháy lan; quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt, sử dụng gas, xăng dầu, sơn, dung môi; trong đun nấu, đốt nhang - vàng mã thờ cúng phải trong coi cẩn thận và tuân thủ các nguyên tắc an toàn. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc sử dụng hàn cắt kim loại và trong hút thuốc lá. Không để trẻ em nghịch lửa và người già yếu, mắt kém sử dụng nguồn lửa nguồn nhiệt. Trang bị đèn chiếu sáng sự cố, chuẩn bị sẵn sàng chìa khóa, búa phá dỡ và các điều kiện phục vụ thoát nạn khi có cháy, nổ.

Khi có cháy, nổ xảy ra phải nhanh chóng thoát nạn nếu không xử lý được và phải báo ngay qua số điện thoại 114 để được hỗ trợ kịp thời.


Số lượt người xem: 682    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm